Thứ Tư, 23/05/2012, 10:06 (GMT+7)
.

Một cán bộ cựu chiến binh nhiệt tình, tâm huyết

Năm năm liền (từ năm 2006 đến năm 2011), Hội Cựu chiến binh (CCB) P.4, TP. Mỹ Tho giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh và được đánh giá là một trong những cơ sở Hội tiêu biểu. Đạt được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của ông Nguyễn Văn Nhúm, Chủ tịch Hội CCB P.4.

Sau hơn 25 năm tham gia lực lượng vũ trang, năm 1999 ông Nguyễn Văn Nhúm phục viên về sinh sống tại KP.7 (P.4). Tiếp tục phát huy truyền thống, bản chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, ông Nhúm hăng hái tham gia công tác tại nơi cư trú.

Năm 2000, ông được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng khu phố kiêm Chi hội trưởng Chi hội CCB KP.7. Đến đầu năm 2008, ông được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CCB phường cho đến nay.

Với cương vị là Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Văn Nhúm luôn sâu sát tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của hội viên, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt Hội, đặc biệt là quan tâm đến đời sống của hội viên.

Ông cho biết, Ban Chấp hành Hội CCB phường đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế như: giới thiệu việc làm, bảo lãnh vay vốn, vận động xây dựng "Quỹ Vì đồng đội" để giúp nhau trong những lúc khó khăn…

Chỉ tính trong năm 2011, Hội CCB phường đã giới thiệu cho 44 hội viên vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng số tiền trên 350 triệu đồng và giới thiệu 5 hội viên vào làm việc tại Nghiệp đoàn khuân vác P.4; phối hợp cùng MTTQ bàn giao 1 căn nhà tình đồng đội và 1 căn nhà đại đoàn kết cho hội viên với tổng trị giá trên 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Hội CCB phường còn phối hợp với các cơ quan chức năng mở nhiều khóa chuyển giao khoa học - kỹ thuật sản xuất, kinh doanh, động viên hội viên trong lao động sản xuất. Nhờ vậy đến nay phường đã không còn hộ hội viên CCB nghèo.

Không chỉ làm tốt công tác Hội, ở gia đình, ông Nhúm còn là một người chồng, người cha mẫu mực.

NHẤT THI
 

.
.
.