Thứ Hai, 28/05/2012, 11:18 (GMT+7)
.

Tháng hành động vì trẻ em sẽ có nhiều hoạt động thiết thực

Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ được thực hiện từ ngày 1-6 đến 30-6, với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”.

Mục đích của việc tổ chức hoạt động này nhằm tác động đến toàn xã hội quan tâm, nâng cao vai trò, trách nhiệm của gia đình và cộng đồng đối với nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung và trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng, tạo điều kiện để trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn và hòa nhập cùng cộng đồng.

Trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các cơ quan hữu quan tập trung thực hiện một số hoạt động cụ thể như sau:

- Tiếp tục tuyên truyền Công ước Quốc tế về quyền trẻ em; Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; các Nghị định 71/NĐCP của Chính phủ “Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ,chăm sóc và giáo dục trẻ em” và Nghị định 91/2011/NĐ-CP của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em” cùng các văn bản dưới luật có liên quan đến trẻ em;

- Triển khai thực hiện Chương trình Quốc gia bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011 - 2015 của UBND tỉnh; Kế hoạch xây dựng xã (phường, thị trấn)  phù hợp với trẻ em và kế hoạch “Phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em” năm 2012.

- Tuyên truyền và phát động trong cộng đồng xã hội cùng hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em”; giới thiệu và biểu dương gương tốt “Những người yêu trẻ”, gương “Trẻ em học giỏi, chăm ngoan” và những gia đình tiêu biểu chăm lo tốt cho trẻ em; phê phán những hiện tượng, hành vi vi phạm quyền trẻ em.

- Tổ chức hoạt động “Ngày hội tuổi thơ” với 2 nội dung chính: Thi tìm hiểu về Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tổ chức Diễn đàn trẻ em, với chủ đề “Hãy nghe trẻ em nói”.

- Tổ chức tổng kết hoạt động Quỹ Bảo trợ trẻ em, đồng thời phát động kêu gọi hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2012.

- Phối hợp với Báo Ấp Bắc xây dựng chuyên trang “Vì trẻ em”; với Đài PT-TH xây dựng chuyên mục đặc biệt “Vì trẻ em”.

- Tổ chức cho 80 trẻ em vượt khó học tốt tham gia Trại hè “Ước mơ hồng” liên tỉnh: Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang và Sóc Trăng tại tỉnh Sóc Trăng...

C.H
 

.
.
.