Thứ Bảy, 16/06/2012, 18:51 (GMT+7)
.

Cái Bè: Số vụ ly hôn gia tăng

Tin từ TAND huyện Cái Bè cho biết, từ đầu năm đến nay, số vụ án xin ly hôn thụ lý là 340 vụ, tăng 57 vụ so với cùng kỳ năm 2011; trong đó, tòa án đã giải quyết 222 vụ, đạt tỷ lệ 65,29%. Sự xung đột về tính cách, lối sống giữa vợ chồng và sự không chung thủy… là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ ly hôn.

Số vụ ly hôn của các cặp vợ chồng trong độ tuổi từ 18-30 chiếm tỉ lệ phổ biến (trên 70%, 238 vụ). Về nguyên sâu xa, nhiều vấn đề đặt ra là: Do những người trong cuộc không có sự chuẩn bị tốt kiến thức hôn nhân; chưa tìm hiểu kỹ về nhau; lối sống yêu vội, cưới vội; quan niệm về hôn nhân còn đơn giản…

Hệ lụy sau các vụ ly hôn đều gây tổn thương cho những người liên quan, nhất là đối với con trẻ. Do đó, khi giải quyết án ly hôn, các thẩm phán đều cố gắng giải thích, hóa giải các xung đột, mâu thuẫn vợ chồng và phân tích để các cặp vợ chồng tự hàn gắn.

Với cách làm đó, trong thời gian qua, TAND huyện Cái Bè đã hòa giải, vận động được 16 cặp vợ chồng đoàn tụ; vận động, thuyết phục 38 trường hợp rút đơn xin ly hôn.

HUỲNH MINH KHÁNH
 

.
.
.