Thứ Năm, 28/06/2012, 15:24 (GMT+7)
.
Đoàn khối Các cơ quan tỉnh:

Chiến dịch TNTN hè hướng về xây dựng nông thôn mới

Với chủ đề "Tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới", sáng ngày 27-6, tại trường Trung cấp Nghề Cai Lậy, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) vì cộng đồng hè năm 2012. Có khoảng 200 bạn trẻ trong khối cùng tham gia lễ ra quân.

Anh Nguyễn Minh Trí, Bí thư Đoàn khối cho biết, chiến dịch tình nguyện hè năm nay sẽ tổ chức cho đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) trong khối thành 6 đội hình thanh niên xung kích, tiếp cận những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa để góp phần xây dựng nông thôn mới.

traoco
Thường trực Đảng ủy khối và Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh trao cờ lưu niệm cho 6 đội hình TNTN.

Các chiến sĩ tình nguyện sẽ tổ chức "Ngày chủ nhật xanh" bằng các hoạt động chăm sóc các mảng xanh, dọn vệ sinh cơ quan vào mỗi chiều thứ sáu hàng tuần; tham gia phát quang, làm thông thoáng một số tuyến đường giao thông nông thôn; làm cỏ, dọn vệ sinh tại KCN Mỹ Tho và Cụm công nghiệp Trung An.

ĐV-TN các cơ quan y tế sẽ triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe nhân dân tại xã Thạnh Trị (Gò Công Tây). Đó là các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo với dự kiến khoảng 200 bệnh nhân nội khoa, sản phụ khoa và các bệnh lý tâm thần.

Chương trình "Tiếp sức đến trường" sẽ tặng 100 phần quà cho trẻ em nghèo hiếu học của huyện Gò Công Đông với tổng giá trị quà tặng là 15 triệu đồng; chương trình "Chắp cánh ước mơ" phát quà cho học sinh nghèo ở xã Trung An (TP. Mỹ Tho). Chiến dịch TNTN hè năm nay sẽ tiếp tục các hoạt động phổ cập tin học cho cộng đồng tại 2 xã Đạo Thạnh và Mỹ Phong (TP. Mỹ Tho) với việc trang bị các kỹ năng sử dụng vi tính văn phòng, tiếp cận Internet và hệ thống thư điện tử.

Phát huy vai trò các cơ quan khối nội chính, chiến dịch tình nguyện sẽ bao gồm các hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho nhân dân bằng nhiều hình thức trên các lĩnh vực: Tài nguyên - môi trường, Thuế, Bảo hiểm xã hội...; thực hiện hướng dẫn đăng ký hộ tịch cho nhân dân tại địa bàn đóng quân.

Chiến dịch TNTN hè của tuổi trẻ Đoàn khối cũng sẽ có nhiều hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật trên lĩnh vực nông nghiệp. Tất cả các hoạt động trên sẽ diễn ra từ nay đến đầu tháng 8-2012. Kết thúc lễ ra quân, ĐV-TN trong khối đã tham gia trồng cây lưu niệm với 100 cây xanh tặng cho trường Trung cấp Nghề Cai Lậy (ảnh).

QUỐC VIỆT

.
.
.