Thứ Tư, 18/07/2012, 07:08 (GMT+7)
.

12.623 lao động được tư vấn và giới thiệu việc làm

Theo Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Tiền Giang, từ đầu năm đến nay có 12.623 lao động được tư vấn và giới thiệu việc làm, trong đó tư vấn 9.921 lượt lao động, giới thiệu việc làm được 2.702 lượt người.

Người lao động tham gia sàn giao dịch việc làm tại Trung tâm.
Người lao động tham gia sàn giao dịch việc làm tại Trung tâm.

Về việc giới thiệu lao động đăng ký đi làm việc ở nước ngoài, đã có 34 lao động xuất cảnh chính thức. Trong đó, thị trường Hàn Quốc có 11 lao động, Nhật Bản có 13 lao động, Malaysia có 8 lao động và Đài Loan có 2 lao động.  

Theo ông Lê Văn Tươi, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, đơn vị sẽ tăng cường thông tin tuyên truyền về hiệu quả của công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài bằng nhiều hình thức.

Trung tâm phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, đoàn thể tại các địa phương để tư vấn tại chỗ cho người lao động  đi làm việc ở nước ngoài.

Đồng thời, phối hợp với các công ty đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài để triển khai tư vấn và tuyển chọn lao động đi làm việc có thời hạn tại các nước như: Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia.

Ngoài ra, Trung tâm sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của các phiên giao dịch việc làm nhằm tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận và gặp gỡ trực tiếp với các công ty đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài để có định hướng trong việc đăng ký đi lao động ở nước ngoài.

NGUYỄN AN

 

.
.
.