Thứ Sáu, 06/07/2012, 06:38 (GMT+7)
.

5 thiếu nhi nghèo vượt khó của Tiền Giang dự Liên hoan toàn quốc

Liên hoan Thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc năm 2012 sẽ diễn ra tại Hà Nội và tỉnh Phú Thọ từ ngày 6 đến 9-7, gần 300 thiếu nhi và 70 cán bộ phụ trách Đội xuất sắc từ các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.

Đại diện cho Tiền Giang, có 5 em thiếu nhi tiêu biểu cùng dự liên hoan là: Phạm Thị Thùy Trang, lớp 5A3, trường Tiểu học Phú Thạnh (Tân Phú Đông); em Phạm Thị Thanh Trúc, lớp 7A4, trường THCS Đoàn Thị Nghiệp (Cai Lậy); em Lê Triệu Ngọc Quế Trân, lớp 6A1, trường THCS Phú Phong (Châu Thành); em Trần Thị Phước Huyền, lớp 8A2, trường THCS Tân Tây (Gò Công Đông) và em Phan Khánh Linh, lớp 8A4, trường THCS thị trấn Mỹ Phước (Tân Phước).

5 thiếu nhi Tiền Giang và thầy Tổng phụ trách trước lúc lên đường.
5 thiếu nhi Tiền Giang và thầy Tổng phụ trách trước lúc lên đường.

Anh Ngô Huỳnh Quang Thái, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, đây là 5 đội viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vượt khó học giỏi; trong đó có 2 em mồ côi và 2 em cha mẹ ly hôn. Để chuẩn bị dự liên hoan, Tỉnh đoàn đã thực hiện 1 video clip về hoàn cảnh của em Phan Khánh Linh gửi về Ban tổ chức liên hoan để giới thiệu tại lễ tuyên dương. Những ngày qua, 5 bạn đội viên đã ráo riết luyện tập các tiết mục văn nghệ để tham gia biểu diễn tại liên hoan nhằm giới thiệu về quê hương Tiền Giang.

Được biết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đề nghị UBND tỉnh tạo điều kiện cho các em đi máy bay về thăm thủ đô, may đồng phục để các em dự liên hoan. Chịu trách nhiệm đưa các em dự liên hoan đợt này là anh Trần Đình Quốc, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Mỹ Lương (Cái Bè), là giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh.

Liên hoan sẽ bao gồm các hoạt động: Lễ báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng, thăm và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Phú Thọ…  Lễ tuyên dương Thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc 2012 sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 7-7 tại Nhà hát Quân đội (thủ đô Hà Nội).

QUỐC VIỆT
 

.
.
.