Thứ Bảy, 07/07/2012, 07:20 (GMT+7)
.

Gia đình hạnh phúc trên cơ sở sẻ chia

Chị Nguyễn Thị Hồng, cô thôn nữ Trà Vinh duyên dáng, thông minh gặp anh Trương Phan Khánh trong một lớp học ngoại ngữ và cưới nhau năm 1998.

Mười bốn năm qua, mái ấm gia đình họ đong đầy hạnh phúc cùng 2 đứa con ngoan: bé Trương Khánh Vy, hiện là học sinh giỏi của trường THCS Xuân Diệu, thành viên của đội tuyên truyền măng non, đội kịch của trường, đội tuyển cờ vua của TP. Mỹ Tho. Còn bé trai Trương Nguyễn Tấn Phúc, 7 tuổi, là học sinh giỏi của trường Tiểu học Thiên Hộ Dương, cũng chơi tốt môn cờ vua.

Anh Khánh là kỹ sư xây dựng, công tác ở Trung tâm Kiến trúc quy hoạch Tiền Giang, không chỉ là “gia sư” của hai con mà còn thường xuyên hỗ trợ vợ việc đưa rước, dạy dỗ hai con và chia sẻ công việc nhà.

Gần 20 năm là giáo viên mầm non trường Mẫu giáo Hùng Vương, chị Hồng càng phát huy năng khiếu, giỏi về chuyên môn, nhất là môn Giáo dục âm nhạc; hai lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, hiện nay chị là Hiệu phó, phụ trách chuyên môn, kiêm Phó Chủ tịch Công đoàn trường.

Chị cảm động khi nói về cha mẹ chồng của mình: “Gia đình chúng tôi gồm 3 thế hệ, tôi may mắn có cha mẹ chồng đều là giáo viên, nên thấu hiểu và thông cảm cho nghề nghiệp của tôi, khuyến khích chồng tôi gánh vác phụ tôi công việc gia đình.

Ngược lại, tôi yêu kính song thân của chồng như cha mẹ đẻ của mình. Tôi luôn dành thời gian cho việc chăm chút bữa cơm gia đình. Sum vầy trong bữa ăn cũng là dịp vun đắp cho mái ấm. Với tôi, bữa cơm càng thể hiện sự khéo léo của con dâu, người vợ, người mẹ”.

Đối với anh Khánh, cha mẹ như bóng cây cổ thụ che mát cho 2 thế hệ con, cháu; còn vợ con là niềm tự hào, là hạnh phúc ngọt ngào nhất, tạo cho anh có thêm niềm tin vào cuộc sống và luôn công tác tốt. Khi quyết định một việc gì, anh chị thường đem ra bàn bạc, có sự thống nhất, sau đó hỏi lại ý cha mẹ.

Gia đình họ đúng là khuôn mẫu một gia đình truyền thống Việt Nam: Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền. Đôi vợ chồng Khánh - Hồng luôn lấy câu ca dao của ông bà ta đúc kết bao đời làm phương châm sống: “Chồng giận thì vợ bớt lời. Cơm sôi nhỏ lửa, cả đời không khê”.

Gia đình của anh Trương Phan Khánh và chị Nguyễn Thị Hồng nhiều năm liền đạt danh hiệu Gia đình văn hóa của ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Phong; là một trong những gia đình hạnh phúc tiêu biểu của TP. Mỹ Tho tham dự “Liên hoan gia đình hạnh phúc của tỉnh năm 2012” và đạt giải I (Khối huyện, thị, thành phố) trong phần biểu diễn thời trang và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hạnh phúc gia đình.

ÁI QUỲNH
 

.
.
.