Thứ Hai, 02/07/2012, 16:55 (GMT+7)
.

Rộn ràng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

* Nằm trong các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) vì cộng đồng hè năm 2012, ngày 30-6, đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) Cụm đoàn 6 thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 người nghèo tại xã Thạnh Trị (Gò Công Tây), với trị giá cơ số thuốc trên 10 triệu đồng.

Bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh cho hộ khó khăn xã Thạnh Trị.
Bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh cho bà con nghèo ở xã Thạnh Trị.

* Cùng ngày, gần 40 ĐV-TN Cụm 3 gồm các Chi đoàn: Sở Tư pháp, Tòa án nhân dân tỉnh, Thanh tra Nhà nước, Viện Kiểm sát nhân dân, Bảo hiểm Xã hội, Sở Tài nguyên - Môi trường, Chi cục Thuế, Cục Thi hành án dân sự, Đoàn Thanh niên P.1 (TP. Mỹ Tho) đã đến tư vấn pháp lý cho trên 50 người dân ở xã Thạnh Trị. Mọi thắc mắc của người dân về các vấn đề như: tranh chấp đất đai, chia thừa kế, thủ tục đăng ký kết hôn, ly hôn… đã được các ĐV-TN tư vấn cặn kẽ.

* Ngày 30-6, 31 chiến sĩ tình nguyện của trường Trung học Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin III (trong đó có 4 chiến sĩ thuộc chi đoàn các cơ quan) ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2012.

Các bạn chia ra thành 3 đội, đã vận chuyển 10 bộ máy vi tính, 40 bộ giáo trình giảng dạy và bài tập Tin học đến xã Văn hóa Bình Nhì (Gò Công Tây) tổ chức phổ cập Tin học cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và học sinh có nhu cầu; hỗ trợ xây dựng “Nhà tình bạn”; thăm, tặng quà gia đình chính sách, học sinh nghèo hiếu học và thực hiện các công trình thanh niên trên địa bàn xã.

Quyết tâm ra quân chiến dịch thành công.
Quyết tâm ra quân thực hiện chiến dịch thành công.

P. MAI - D. TRÂN

.
.
.