Thứ Hai, 09/07/2012, 13:37 (GMT+7)
.

Thánh thất Vĩnh Bình - một địa chỉ tình thương

Hơn 6 năm trôi qua, cứ đúng 11 giờ trưa mỗi ngày, trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa Gò Công Tây, trên tay thân nhân người bệnh bưng từng bát cơm đầy hoàn toàn miễn phí. Đó là tất cả tấm lòng từ thiện của họ đạo Cao đài Tòa thánh Tây Ninh thị trấn Vĩnh Bình quyên góp giúp đỡ. Nếu tính với hơn 80 suất ăn mỗi ngày thì hàng năm ở đây đã giúp đỡ gần 100 triệu đồng.

Ngoài ra, hơn 1 năm nay, Thánh thất còn tổ chức bữa cơm từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa Tân Phú Đông, mỗi ngày hơn 30 suất. Không dừng lại ở đó, các tín đồ họ đạo còn trợ táng người quá cố nghèo khó; cứu trợ trong các dịp rằm, lễ, tết.

Đại diện Ban Cai quản Thánh thất Vĩnh Bình trao nhà tình thương.
Đại diện Ban Cai quản Thánh thất Vĩnh Bình trao nhà tình thương.

Mới đây, từ thông tin trên Báo Ấp Bắc, Ban Cai quản họ đạo đã quyên góp giúp gia đình hai cha con bệnh tật ở ấp Tân Ninh (Tân Phú,Tân Phú Đông), gia đình mẹ con bệnh tật ở ấp Phú Quí (Vĩnh Hựu, Gò Công Tây) hàng trăm kg gạo và hơn 1 triệu đồng; giúp  anh Huỳnh Văn Tốt, nhà nghèo, vợ chồng bệnh tật ở thị trấn Vĩnh Bình và anh Hải ở xã Thạnh Trị, mỗi tháng hàng chục kg gạo…

Trong năm 2009, kết hợp Ủy ban MTTQ huyện, tín đồ họ đạo đã quyên góp xây dựng 2 căn nhà tình thương trị giá 25 triệu đồng. Ban Cai quản họ đạo vừa hoàn thành khu dưỡng lão 4 phòng khang trang, mỗi phòng 4 giường, trị giá hơn 300 triệu đồng. Đây là nơi an dưỡng cuối đời cho những mảnh đời bất hạnh, không nơi nương tựa.

Cơ sở Thánh thất Vĩnh Bình hiện đã tiếp nhận 12 người già neo đơn đến đây sinh sống như một mái nhà chung. Hàng ngày đều có cán bộ y tế đến chăm sóc sức khỏe cho các cụ. Với diện tích hơn 470m2, Ban Cai quản cùng bà con tín đồ họ đạo đã xây dựng đưa vào sử dụng nhà ăn cho người nghèo, nơi ở cho những trẻ mồ côi, cơ nhỡ.

Cuối tháng 7-2011, một người đàn ông sống lang thang bị tai nạn giao thông tử vong không có giấy tờ tùy thân, người gây tai nạn bỏ trốn, người bị nạn không có thân nhân đến nhận. Sau khi ngành chức năng thực hiện những thủ tục và thụ lý điều tra, nạn nhân được Ban Cai quản đưa về thánh thất tổ chức tang lễ, chôn cất chu đáo với tổng chi phí do bà con tín đồ quyên góp. Đám tang từ thiện này được mọi người nhắc mãi như một việc làm công đức.

Lễ sanh Thượng Ẩn Thanh, đại diện Ban Cai quản Thánh thất cho biết, trong những năm qua, công tác từ thiện, xã hội đã trợ giúp cho người nghèo trị giá hơn 300 triệu đồng. Đây là những việc làm nhân ái của bà con tín đồ họ đạo nhằm san sẻ những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống cộng đồng.

KIỀU TƯỚC NGUYÊN
 

.
.
.