Thứ Tư, 19/09/2012, 11:28 (GMT+7)
.

Mít tinh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

Ngày 18-9, tại Cụm công nghiệp An Thạnh (Đông Hòa Hiệp, Cái Bè), Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Cái Bè tổ chức mít tinh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2012. Tham dự, có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và UBND huyện Cái Bè, Cai Lậy, TP. Mỹ Tho cùng hơn 500 đoàn viên, học sinh, công nhân của Cụm công nghiệp An Thạnh.

Với chủ đề: “Nơi sinh sống của chúng ta. Hành tinh của chúng ta. Tương lai của chúng ta”, năm nay chiến dịch nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi cơ sở và của cộng đồng trong việc nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động tích cực hơn để cải thiện môi trường sống tại chỗ và khí hậu toàn cầu.

Sinh viên ĐH Tiền Giang dọn dẹp khuôn viên trường
Sinh viên ĐH Tiền Giang dọn dẹp vệ sinh Ảnh: Như Lam

Phát biểu tại buổi mít tinh, ông Đào Văn Hải, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã nhấn mạnh ý nghĩa thiết thực của Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2012. 

Ông kêu gọi tất cả mọi người sinh sống trong cộng đồng, khu dân cư và các cơ quan, đơn vị, cơ sở hoạt động trên các lĩnh vực có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến môi trường hãy cùng nhau hưởng ứng chiến dịch qua những hành động thiết thực vì môi trường như:

- Tích cực thực hiện tiết kiệm điện, nước, xăng, dầu, gas, chất đốt…; giảm sử dụng các sản phẩm có hại cho môi trường như túi nilông, các hóa chất độc hại…;

- Thu gom và xử lý hợp vệ sinh tất cả các loại chất thải; bảo vệ tốt nguồn nước; tăng cường sử dụng các phương tiện giao thông công cộng; tích cực trồng và chăm sóc cây xanh…

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Cái Bè, Huyện đoàn Cái Bè kêu gọi mỗi người trong cộng đồng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện, các đoàn viên của huyện tích cực hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn.

Đại diện doanh nghiệp tại Cụm công nghiệp An Thạnh đã cam kết hưởng ứng thực hiện chiến dịch bằng những việc làm thiết thực để góp phần giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp, vì sự phát triển bền vững của nhân loại.

Dịp này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ môi trường.

Sau Lễ mít tinh, hàng trăm đoàn viên, học sinh đã tham gia diễu hành, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thu gom rác tại Cụm công nghiệp An Thạnh và tuyến đường ấp An Bình (An Cư, Cái Bè).

HỮU NGHỊ

.
.
.