Thứ Hai, 01/10/2012, 15:02 (GMT+7)
.

Dũng cảm cứu người bị nạn trên biển

Đó là anh Trần Thanh Nhã (27 tuổi, ảnh), ngụ ấp Đèn Đỏ (Tân Thành, Gò Công Đông). Chúng tôi đến nhà khi anh đang chuẩn bị ngư cụ cho chuyến ra khơi. Nhìn dáng người nhỏ nhắn, khó ai biết được anh Nhã là một ngư dân có nhiều kinh nghiệm đi biển, từng trải qua sóng to, gió lớn.

Hiện anh là chủ tàu đánh cá TG 7256 TS, có trọng tải 5 tấn. Đây là tài sản mà qua nhiều năm chịu khó, cần mẫn lao động, tích lũy, anh đã tự trang bị cho mình để hành nghề trên biển. Với phương tiện này, anh cùng 3 thuyền viên thường xuyên ra khơi đánh bắt khu vực sông cửa Tiểu Đèn Đỏ.

Cách đây gần 2 tháng, trong một chuyến ra khơi, anh Nhã đã dũng cảm cứu sống một thuyền viên đang trôi giạt trên biển.

Đó là anh Nguyễn Văn Liêm (SN 1974) ngụ P.3, TP. Mỹ Tho. Anh Liêm là 1 trong số 6 thuyền viên đang làm việc trên tàu câu mực BĐ 50514 TS của ông Trịnh Phong, ở huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định – tàu ông Phong đang trên đường hành trình ra biển câu mực thì bị đắm trên khu vực biển Tiền Giang.

Anh Nhã cho biết, sáng hôm ấy, các anh em trên thuyền đang ngồi uống trà chờ con nước để đánh cá thì phát hiện ở xa có một người nhấp nhô dưới nước, tay ôm chặt tấm ván cứu nạn mỏng manh đang ra tín hiệu cầu cứu.

Anh Nhã nhanh chóng cho tàu chạy đến, anh lao xuống biển dùng hết sức mình cứu người đưa lên tàu. Tấm gương dũng cảm cứu người bị nạn trên biển của ngư dân Trần Thanh Nhã thật đáng khen ngợi và biểu dương.

THU THẢO – ĐOÀN PHÁT
 

.
.
.