Thứ Bảy, 27/10/2012, 16:46 (GMT+7)
.

Phát triển kinh tế gắn liền với bảo đảm an sinh xã hội

Phát biểu khai mạc Hội nghị Bộ trưởng ASEM về Lao động - Việc làm lần thứ 4, sáng 25-10, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định phát triển kinh tế gắn liền với bảo đảm an sinh xã hội là một chính sách nhất quán của Chính phủ Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị Bộ trưởng ASEM về Lao động-Việc làm lần thứ 4 - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị Bộ trưởng ASEM về Lao động - Việc làm lần thứ 4. Ảnh: Nhật Bắc

Hội nghị có chủ đề "Việc làm và an sinh xã hội - Chìa khóa để tăng trưởng toàn diện và bền vững" với sự tham gia của khoảng 200 đại biểu đến từ 39 nước thành viên ASEM trong đó có 12 Bộ trưởng và 11 Thứ trưởng đến dự.

Nhiệt liệt chào mừng các đại biểu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Diễn đàn Hợp tác Á – Âu (ASEM) đã trải qua 16 năm hình thành và phát triển. Với mục tiêu tạo dựng "một mối quan hệ đối tác mới toàn diện giữa châu Á, châu Âu vì sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn" và “tạo ra sự hiểu biết sâu sắc hơn giữa nhân dân hai châu lục, thiết lập đối thoại chặt chẽ giữa các đối tác bình đẳng”, ASEM ngày càng thu hút thêm nhiều thành viên tham gia và chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong việc kiến tạo một thế giới hòa bình, hữu nghị và cùng phát triển. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, Hội nghị là cơ hội để trao đổi những kinh nghiệm tốt, thúc đẩy hợp tác và khẳng định vai trò của đối thoại, hợp tác Á - Âu trong lĩnh vực lao động, việc làm và an sinh xã hội, thúc đẩy phục hồi kinh tế và phát triển bền vững.

Là một quốc gia với gần 90 triệu dân, có vị trí chiến lược tại khu vực Đông Á và là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam hết sức coi trọng phát triển mối quan hệ ngoại giao và kinh tế, thương mại, đầu tư với các nước ASEM, trong đó hợp tác về lao động, việc làm và an sinh xã hội là một trụ cột quan trọng.

(Theo chinhphu)

.
.
.