Thứ Ba, 02/10/2012, 05:28 (GMT+7)
.

Phường 6, TP. Mỹ Tho: Trên đường xây dựng phường văn hóa

Phường 6, TP. Mỹ Tho vừa được công nhận danh hiệu an toàn về ANTT. Đây là tiền đề quan trọng để Đảng bộ và nhân dân phấn đấu đạt danh hiệu phường văn hóa.

P.6 là một phường bán thị, bán thôn, đất rộng, người đông (có diện tích 311,4 ha, với 5.671 hộ và gần 27 ngàn nhân khẩu); địa hình của phường nằm cặp sông Tiền và giáp ranh với các xã ven thành phố nên tình hình trật tự, an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn từng lúc, từng thời điểm còn diễn biến phức tạp.

Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Trần Văn Kết trao Giấy khen cho các tập thể  và cá nhân đạt thành tích xuất sắc.
Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Trần Văn Kết trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Ông Lê Ngọc Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy P.6 cho biết: Hàng năm, Đảng ủy, Ban Chỉ đạo xây dựng phường văn hóa đều triển khai nghị quyết, kế hoạch thực hiện các tiêu chí an toàn về ANTT; đồng thời tiến hành thẩm định, đề nghị cấp trên công nhận các danh hiệu đúng theo quy định như: khu phố an toàn về ANTT; phường không có mại dâm, ma túy; phường không có trẻ em làm trái pháp luật; phường điển hình về phòng, chống cháy, nổ.

Tuy nhiên, do địa bàn phường rộng, có Quốc lộ 60 chạy qua, nhiều dự án đang triển khai như: Khu tái định cư kinh Xáng Cụt, đường kè bờ sông Tiền, khu dân cư 19,3 ha, trường THCS, khu hành chính của phường… nhưng do tiến độ thực hiện chậm nên có nhiều khu vực trống, vắng người trở thành các địa điểm cho bọn tội phạm hoạt động và các tệ nạn xã hội manh nha phát triển.

Nổi cộm là khu vực dưới gầm cầu Rạch Miễu (khu phố 2), hẻm Vườn Lài (khu phố 3), khu vực hẻm Trung Nguyên (khu phố 5) khu vực xung quanh sân vận động tỉnh (khu phố 10), các bãi đất trống trong chung cư Mỹ Thạnh Hưng (khu phố 12), trở thành những điểm nóng về các tệ nạn.

Bên cạnh đó, chỉ tính riêng khu phố 12 đã có trên 100 khách sạn, nhà trọ, nhà nghỉ, nhà cho thuê nên tình hình ANTT càng thêm phức tạp.

Từ những đặc điểm và thực trạng trên, năm 2009, phạm pháp hình sự xảy ra 25 vụ thường án, 2 vụ trọng án làm chết 2 người. Năm 2010, phạm pháp hình sự xảy ra 22 vụ thường án, 1 vụ trọng án làm chết 1 người. Năm 2011, phạm pháp hình sự xảy ra 20 vụ thường án, không có trọng án và 6 tháng đầu năm 2012, phạm pháp hình sự xảy ra 8 vụ thường án.

Sau khi triển khai thực hiện nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy về xây dựng phường an toàn về ANTT và các tiêu chí phường văn hóa, tình hình TTATXH trên địa bàn P.6 đã có sự chuyển biến tích cực (số vụ phạm pháp hình sự giảm dần và không còn trọng án).

Lực lượng Công an phường và các ban, ngành, đoàn thể, khu phố đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào “Xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” nhằm phát huy sức mạnh của toàn dân trong công tác phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an phường còn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh, Công an TP. Mỹ Tho chủ động mở các cao điểm tấn công, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; kiên quyết đấu tranh triệt xóa các ổ, nhóm tội phạm, các tụ điểm tệ nạn xã hội, góp phần kiềm chế phạm pháp hình sự và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Ngày 7-9 vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân P.6 vui mừng, phấn khởi làm lễ ra mắt phường an toàn về ANTT, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí về phường văn hóa trong năm nay.

ANH ĐẬU

.
.
.