Thứ Hai, 29/10/2012, 11:00 (GMT+7)
.

Trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt dựa vào cộng đồng

Ngày 25-10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện mô hình “Trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt dựa vào cộng đồng” năm 2012.

Theo Kế hoạch, Tiền Giang chọn 25 xã (phường, thị trấn) của 10 huyện (thị, thành) thực hiện mô hình này, tập trung thực hiện các nội dung như: Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong cộng đồng những quy định của pháp luật về chăm sóc, bảo vệ trẻ em và chính sách trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Giáo dục cho bậc cha mẹ và người chăm sóc trẻ các kiến thức, phương pháp, kỹ năng chăm sóc trẻ mồ côi, phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật, phòng ngừa trẻ em lang thang, trẻ em phải làm việc nặng nhọc, nguy hiểm, tiếp xúc với chất độc hại, trẻ em bị xâm hại tình dục, trẻ em bị bạo lực, người chưa thành niên vi phạm pháp luật.

Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em; tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tập huấn cho bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ  kiến thức, kỹ năng chăm sóc và phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật; đồng thời thực hiện hỗ trợ các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của trẻ.

NHẤT THI

.
.
.