Thứ Sáu, 26/10/2012, 11:03 (GMT+7)
.

Xứng đáng với danh hiệu “Cán bộ Hội cơ sở giỏi”

Tham gia công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Bình Đông năm 2004 với chức danh Phó Chủ tịch Hội và từ năm 2010 đến nay với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Lê Thị Thúy Diễm (ảnh) luôn chủ động sắp xếp thời gian, khắc phục mọi khó khăn đưa các hoạt động phong trào và công tác Hội ngày càng phát triển. Chị  đã được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen đạt danh hiệu “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” nhiệm kỳ 2006 - 2011.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX. Gò Công nhận xét: “Đồng chí Lê Thị Thúy Diễm đảm trách công tác Hội ở xã Bình Đông là địa bàn khá rộng, vùng sâu và khó khăn nhưng rất năng nổ, nhạy bén trong công việc, luôn tranh thủ, tham mưu với Hội cấp trên và Đảng ủy xã kịp thời, từ đó hoàn thành nhiệm vụ công tác Hội của xã.

Nổi bật trong năm nay, kết quả các hoạt động phong trào Hội LHPN xã Bình Đông đạt và vượt như: Hoạt động xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo, khai thác trên 10 tỷ đồng hỗ trợ vốn cho hội viên phụ nữ, xây dựng hiệu quả các mô hình CLB phụ nữ giảm nghèo, CLB gia đình hạnh phúc…

Từ đó đã thu hút chị em vào tổ chức Hội, luôn giữ vững đơn vị xuất sắc nhiều năm liền và đóng  góp rất lớn vào thành tích chung của phong trào Hội phụ nữ TX. Gò Công”. 

Điều dễ dàng nhận thấy ở chị Diễm là sự vui vẻ, hoạt bát, năng nổ, gần gũi và chân tình đến với hội viên, nhân dân bằng trách nhiệm và tình yêu thương.

Để thu hút chị em đến với Hội, chị từng bước giải thích kết hợp công tác tuyên truyền các chính sách, pháp luật của Nhà nước như: Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới… không phải bằng cách thuyết giảng mà bằng sự quan tâm, kiên trì, thăm hỏi, động viên chị em tham gia hoạt động, tạo sự đoàn kết gắn bó giữa chị em với Hội.

Từ đó giúp cho chị em nhận thức sâu sắc về xã hội, ý thức cộng đồng của chị em được nâng lên, số lượng hội viên ngày càng phát triển. Hiện nay, Hội LHPN xã Bình Đông có 2.987 hội viên tham gia sinh hoạt ở 7 chi, 68 tổ hội. Qua bình xét hàng năm có 91,71% tổ hội xuất sắc; 100% chi hội xuất sắc và 92,77% cán bộ Hội giỏi…

Không chỉ hỗ trợ các chị em về vật chất mà còn cả tinh thần. Không ít lần chị đã can thiệp kịp thời các trường hợp bạo lực trong gia đình, có nhiều hội viên xem chị như là chỗ dựa tinh thần đáng tin cậy.

Trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do các cấp Hội phát động, chị tích cực hưởng ứng; qua những mẩu chuyện kể về tấm gương đạo đức của Bác, chị rất tâm đắc và quyết tâm thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, học tập tấm lòng cao cả, đức hy sinh của Bác.

Chị đã phát động, vận động chị em thực hiện mô hình tiết kiệm nuôi heo đất có 95 thành viên tham gia và từ mô hình “hủ gạo tình thương” đã tạo ý thức tiết kiệm xây dựng tính cộng đồng và sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, cùng giúp nhau khi hoạn nạn, khó khăn…

“Đồng chí Lê Thị Thúy Diễm, Chủ tịch Hội LHPN xã là đảng viên trẻ có uy tín, năng lực; thường xuyên nâng cao tính chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo hoạt động Hội; luôn hướng về cơ sở, chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ nông thôn. Qua đây góp phần cùng Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao”- ông Lê Văn Hiệp, Bí thư Đảng ủy xã Bình Đông nhận xét.

   TRƯỜNG LIÊM - THANH CẢNH

.
.
.