Thứ Hai, 05/11/2012, 10:49 (GMT+7)
.

Áo ngực có chứa chất "lạ": Chị em cẩn thận chọn mua và sử dụng

Báo Ấp Bắc vừa qua có thông tin về trường hợp của anh Nguyễn Văn Hạnh (ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) mua 3 chiếc áo ngực Trung Quốc hiệu Daixianglu ở Chợ đêm Mỹ Tho cho vợ sắp cưới có 2 túi độn chứa hóa chất “lạ”, bên trong mỗi túi hóa chất có chứa 3 viên màu trắng. Để có những thông tin đầy đủ hơn, phóng viên tiếp tục khảo sát thực tế tại Chợ đêm Mỹ Tho vào tối 3-11.

Hiện ở Chợ đêm Mỹ Tho có khoảng 10 quầy sạp bán đồ lót phụ nữ. Theo lời nhiều người bán, thì áo ngực bày bán ở đây có xuất xứ từ Thái Lan, Đài Loan… và người mua cũng không khó để tìm thấy những chiếc áo ngực “made in China”.

Mặc dù áo ngực có xuất xứ từ nhiều nước khác nhau nhưng nhiều người bán cho biết, hàng áo ngực ở đây được lấy từ TP. Hồ Chí Minh. Những người bán hàng cho biết, giá các loại áo ngực ở Chợ đêm Mỹ Tho cũng “thượng vàng hạ cám” từ 30.000 - 200.000 đồng/cái tùy loại và nơi xuất xứ.

Người tiêu dùng đã cẩn thận hơn khi chọn mua áo ngực (ảnh chụp tại Co.op Mart Mỹ Tho).
Người tiêu dùng đã cẩn thận hơn khi chọn mua áo ngực (ảnh chụp tại Co.op Mart Mỹ Tho).

Lý giải nguyên nhân vì sao giá các loại áo ngực bày bán ở Chợ đêm Mỹ Tho có giá khá “mềm”, một chị bán áo ngực (chủ yếu là của Trung Quốc) cho biết: “Đa số áo ngực bày bán ở đây đều là hàng có lỗi hoặc bị các cửa hàng ở TP. Hồ Chí Minh “dạt ra” bán rẻ, đưa về đây nên có giá bèo”.

Không chỉ ở Chợ đêm Mỹ Tho mà ở các chợ khác trên địa bàn TP. Mỹ Tho như: Chợ Thạnh Trị, chợ Cũ… chị em phụ nữ cẩn thận hơn khi mua áo ngực bằng cách “sờ, nắn” rất kỹ lưỡng.

Chị Hồng Diễm, một công nhân đang làm việc tại một công ty ở Cụm công nghiệp Trung An (TP. Mỹ Tho) chọn mua áo ngực ở Chợ đêm Mỹ Tho cho biết: “Trước giờ vẫn mua áo ngực Trung Quốc sử dụng, thấy có bị gì đâu. Nay lại có thông tin áo ngực Trung Quốc có chứa chất “lạ” gây ngứa, rát cũng thấy lo lắng. Nhưng do nhu cầu sử dụng mà các loại áo ngực Trung Quốc lại có giá rẻ, cũng như chưa thấy các ngành chức năng khuyến cáo gì nên cứ mua mặc”.

Còn người bán các loại áo ngực Trung Quốc thì vẫn cứ “vô tư” bán, vì hầu hết họ cho rằng: “Mới phát hiện chất “lạ” có trong áo ngực Trung Quốc chứ chưa có ngành nào xét nghiệm công bố chất “lạ” trong áo ngực Trung Quốc là chất gì, có nguy hại đến sức khỏe hay không. Điều quan trọng là chưa có ngành chức năng nào cấm bán các loại áo ngực Trung Quốc, vả lại có nhu cầu thì cứ bán”.

Riêng tại khu bán hàng đồ lót của phụ nữ, trong đó có áo ngực ở Co.op Mart Mỹ Tho đã vắng bóng hẳn các loại áo ngực mang thương hiệu Trung Quốc mà thay vào đó là các loại áo ngực mang thương hiệu Việt Nam.

Ông Nguyễn Duy Linh, Phó Giám đốc Co.op Mart Mỹ Tho cho biết, khi có thông tin áo ngực Trung Quốc có chất “lạ” là siêu thị thu gom các loại áo ngực Trung Quốc đưa vào kho, chờ kết quả thông báo kiểm nghiệm của các ngành chức năng.

Trước thông tin lo ngại về chất lượng của nhiều mặt hàng Trung Quốc, trong thời gian tới siêu thị sẽ không bán các mặt hàng Trung Quốc từ áo ngực các loại cho đến trái cây; rau củ, quả; bánh kẹo… mà chủ yếu kinh doanh các mặt hàng Việt Nam có chất lượng.

Theo khuyến cáo của một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, áo ngực là trang phục kín, phụ nữ phải mặc hầu như suốt ngày, ngoài tác dụng thẩm mỹ còn có tác dụng nâng đỡ cơ ngực. Do đó, khi mặc áo ngực người phụ nữ muốn vòng một của họ đẹp hơn nên một số nhà sản xuất đưa vào áo ngực những túi dựng dung dịch chất lỏng để khi mặc thì vòng số một của chị em phụ nữ sẽ đẹp hơn.

Còn theo thông tin trên các phương tiện truyền thông về những hạt “lạ” trong áo ngực Trung Quốc được phát hiện vừa qua thì không có tác dụng gì, mà ngược lại khi bể, chất nhờn trong các hạt này còn gây ngứa, rát khó chịu.

Vì thế, khi mà các ngành chức năng chưa có kết luận chính thức về chất “lạ” trong áo ngực Trung Quốc là chất gì, có gây nguy hại đến sức khỏe hay không, thì chị em phụ nữ cần cẩn thận khi chọn mua, sử dụng áo ngực, đặc biệt là áo ngực Trung Quốc; đồng thời không nên mặc các loại áo ngực có chứa chất “lạ” để tránh những gây hại cho sức khỏe.

Chị em cần chọn mua, sử dụng các loại áo ngực mềm, mỏng, hút ẩm tốt của các thương hiệu có uy tín về chất lượng đang được bày bán khá nhiều trên thị trường, nhằm đảm bảo sức khỏe và tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra.

P. NGHI

.
.
.