Thứ Tư, 07/11/2012, 09:17 (GMT+7)
.

Có trưởng ấp Lê Thị Đẹp, mọi công việc đều tốt đẹp

Huyện Gò Công Đông có 13 xã (thị trấn), với 101 ấp. Nhiệm kỳ 2011 - 2013 có 3 chị được nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng ấp, trong đó có chị Lê Thị Đẹp lần thứ 2 được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp Chợ (xã Kiểng Phước).

Chị Đẹp hướng dẫn người dân trong ấp làm thủ tục vay vốn.
Chị Đẹp hướng dẫn người dân làm thủ tục vay vốn.

Là phụ nữ lại đảm nhận vai trò trưởng ấp, quản lý gần 400 hộ dân nên chị Lê Thị Đẹp khá bận rộn với nhiệm vụ của mình. Chị cho biết, khi mới làm trưởng ấp, lại là nữ nên khá vất vả, vì ấp Chợ khá phức tạp về an ninh trật tự do có nhiều đối tượng sử dụng ma túy, đá gà, cờ bạc, địa bàn lại hay xảy ra trộm cắp vặt, thanh niên nhậu say đánh nhau gây mất trật tự xã hội.

Khi Tổ Nhân dân tự quản đến báo tin, dù giữa khuya, chị cũng phải chạy đi giải quyết, nếu cảm thấy vụ việc phức tạp mà bản thân không can thiệp được thì chị đến báo cho công an viên ấp, bí thư chi bộ hay công an xã cùng đến để giải quyết.

Bên cạnh đó, địa bàn ấp khá rộng, có nhiều hộ buôn bán, thu nhập tương đối ổn định nhưng việc vận động đóng góp gặp rất nhiều khó khăn, phải đi lại nhiều lần thuyết phục dân mới hưởng ứng. Không vì thế mà chị Đẹp nản lòng. Chị luôn cố gắng thực hiện tốt chức trách mà nhân dân đã tín nhiệm giao cho, nhất là tham gia làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đấu tranh phòng, chống tội phạm…

Trung úy Nguyễn Hữu Đức, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng - Đồn Biên phòng Kiểng Phước cho biết: Chị Đẹp thường xuyên phối hợp với Công an xã, Đồn Biên phòng Kiểng Phước tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm.

Chị gặp gỡ các chị em nhắc nhở, động viên người thân trong gia đình chị em không vi phạm pháp luật; tham gia hòa giải các vụ mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ nhân dân, quản lý người vi phạm pháp luật tại cộng đồng… Nhờ vậy, từ khi chị làm trưởng ấp đến nay, tình hình trật tự xã hội dần ổn định, số vụ vi phạm pháp luật giảm dần từng năm.

Không chỉ tận tụy với công việc trưởng ấp, chị còn tham gia cộng tác viên dân số, tổ liên danh vay vốn. Ông Trần Văn Tôn, người dân trong ấp bày tỏ: “Có chuyện gì người dân nhờ là chị nhiệt tình làm đến nơi đến chốn, không ngại khó khăn, do vậy người dân trong ấp rất quý mến chị Đẹp”.

Chị còn là người vợ đảm đang, nuôi dạy con tốt. Chồng chị thường xuyên theo ghe tàu đánh bắt xa bờ vài tháng mới về nhà một lần, nên chị vừa làm cha, làm mẹ nuôi dạy 2 cô con gái học hành đến nơi đến chốn. Con gái lớn của chị là Nguyễn Thị Tuyết Mai, 22 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học Maketting - TP. Hồ Chí Minh. Con gái kế là Nguyễn Thị Tuyết Hoa, 18 tuổi, vừa trúng tuyển vào Trường Đại học Tiền Giang, khoa Sư phạm. 

Năng động với công việc của người nữ trưởng ấp, phấn đấu làm tròn trách nhiệm với nhân dân, có uy tín với lãnh đạo xã và nhân dân, đảm đang công việc gia đình, nuôi dạy con tốt, chị Lê Thị Đẹp nhận được nhiều giấy khen của  UBND huyện, xã, xứng đáng là tấm gương sáng để phụ nữ học tập và noi theo.

THU THẢO

.
.
.