Thứ Năm, 01/11/2012, 10:15 (GMT+7)
.

Thực hiện tốt 2 nhiệm vụ thường xuyên ở một Công đoàn cơ sở

Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) Ủy ban MTTQ tỉnh luôn xác định công tác thi đua chăm lo đời sống cán bộ, công chức, viên chức (CBCC, VC) và người nghèo trên địa bàn tỉnh là nhiệm vụ quan trọng cần phải thực hiện thường xuyên.

CHĂM LO ĐỜI SỐNG CÔNG ĐOÀN VIÊN

CĐCS Ủy ban MTTQ tỉnh gồm 2 tổ công đoàn là Ủy ban MTTQ tỉnh và Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị với 29 công đoàn viên (CĐV). Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CĐV được công đoàn đặc biệt quan tâm. Ngoài lương chính, công đoàn đã tham mưu với cơ quan trợ cấp tiền cơm trưa cho CBCC, VC từ 200 ngàn đồng lên 300 ngàn đồng/tháng.

Việc góp vốn xoay vòng trong CBCC cơ quan được duy trì hàng tháng nhằm giải quyết một phần khó khăn, ổn định cuộc sống cho 30 lượt CĐV với số tiền 98 triệu đồng. Vận động các tổ chức tặng quà cho CĐV trên 16 triệu đồng. Vận động CĐV đóng góp 6 triệu đồng hỗ trợ cho 3 CĐV gặp khó khăn.

Công đoàn viên Ủy ban MTTQ tỉnh góp công xây nhà tình nghĩa.
Công đoàn viên Ủy ban MTTQ tỉnh góp công xây nhà tình nghĩa.

Anh Huỳnh Văn Hải, Chủ tịch CĐCS Ủy ban MTTQ tỉnh tâm huyết: “Để giảm áp lực công việc, nâng cao hiệu quả lao động, trong nhiệm kỳ qua, công đoàn còn tổ chức cho cán bộ, công chức nhiều chuyến tham quan du lịch như: Đà Lạt, Vũng Tàu với kinh phí hàng chục triệu đồng.

Ngoài ra, công đoàn còn tham gia với tổ chức cơ quan xét nâng lương cán bộ, công chức đúng hạn và nâng lương trước hạn đúng đối tượng; từ đó vai trò của CĐCS ngày càng được phát huy, tạo được niềm tin cho CBCC, VC vào tổ chức công đoàn”.

Mặt khác, công tác nữ công luôn được công đoàn quan tâm. Thường xuyên tổ chức họp mặt, tặng quà cho nữ CĐV và nhiều hoạt động chăm sóc con em CBCCVC….đặc biệt, nhiệm kỳ qua, công đoàn đã giới thiệu và kết nạp Đảng cho 4 CĐV ưu tú.

CHĂM LO CHO NGƯỜI NGHÈO

Ủy ban MTTQ với đặc thù là cơ quan gần dân, chăm lo cho dân. Vì thế mà mỗi CBCC, VC luôn nhận rõ vai trò và trách nhiệm của mình. Các phong trào của Mặt trận đều được CĐV nhiệt tình tham gia. Hàng năm, CĐV cùng tham gia với Mặt trận các cấp, vận động hàng chục tỷ đồng đóng góp gây quỹ xã hội - từ thiện.

Công đoàn thường xuyên vận động các nhà hảo tâm thăm và tặng quà cho gia đình chính sách 52 triệu đồng, hàng chục phần quà cho học sinh nghèo, nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Châu, ấp Mỹ Hoà (Mỹ Hạnh Trung, Cai Lậy).

Trao quà cho con em công đoàn viên nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.
Trao quà cho con em công đoàn viên nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

Đặc biệt, trong công tác phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, CBCC,VC Ủy ban MTTQ tỉnh đã không ngừng ra sức thi đua hoàn thành nhiệm vụ, nhận được nhiều Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ và UBND tỉnh. Mỗi CBCC,VC đã nêu cao phẩm chất “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” và cũng là thành quả công tác “dân vận chính quyền”.

Đối với Tổ Công đoàn Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị cũng không ngừng ra sức lập thành tích bằng những công việc thiết thực như: vận động các tổ chức phi Chính phủ xây nhà “Đại đoàn kết”, làm cầu giao thông nông thôn, tặng học bổng cho học sinh vượt khó học tốt…

Anh Huỳnh Văn Hải, khẳng định, mỗi công đoàn viên luôn tự khẳng định vai trò của mình, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mỗi CBCC, VC đều đăng ký làm theo lời Bác bằng những việc làm phù hợp với nhiệm vụ mà mình đảm nhận”.

Với những hoạt động cụ thể, đa dạng, phong phú vừa chăm lo đời sống công đoàn viên vừa làm tròn nhiệm vụ chăm lo cho người nghèo. Từ đó đã gắn kết công đoàn viên với tổ chức công đoàn, qua đó phát huy sức mạnh và hiệu quả hoạt động công đoàn. 

P. MAI

.
.
.