Thứ Ba, 25/06/2013, 09:53 (GMT+7)
.

30% người dự thi lên chuyên viên cao cấp không đạt

Theo kết quả thi tuyển nâng ngạch từ chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp vừa được Bộ Nội vụ công bố thì có khoảng 30% người dự thi không đạt kết quả, trong số này có nhiều người là cán bộ lãnh đạo.

Đó là thông tin do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đưa ra tại cuộc gặp mặt báo chí thường kỳ do Bộ Nội vụ tổ chức chiều ngày 24-6.

     Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn tại buổi họp báo.                                       (Ảnh: KT)
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn tại buổi họp báo. Ảnh: KT

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho biết, đây là kỳ thi được tổ chức theo nguyên tắc cạnh tranh trong hệ thống các cơ quan nhà nước từ Trung ương đến địa phương. Trong khi các kỳ thi trước đây đa phần ai tham dự thi đều đỗ, chỉ có ít người bị trượt.

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn nhấn mạnh, các kỳ thi nâng ngạch từ nay trở đi phải đảm bảo nguyên tắc cạnh tranh. Khi tổ chức thi theo nguyên tắc này, số lượng người đăng ký dự thi không hạn chế miễn là đủ điều kiện, tiêu chuẩn, những ai đạt được kết quả cao nhất sẽ là những người trúng tuyển, được bổ nhiệm vào ngạch cao hơn cho đến khi hết chỉ tiêu. Còn những ai trượt phải tìm cơ hội ở các kỳ thi tiếp theo.

Trong kỳ thi vừa được tổ chức, Bộ Nội vụ cũng có cán bộ, công chức dự thi và cũng có số lượng người không đạt yêu cầu. “Cụ thể, Bộ có 9/22 công chức dự thi không đạt kết quả nâng ngạch. Điều này thể hiện sự công bằng của cuộc thi tuyển” - Thứ trưởng cho biết.

Cũng theo Thứ trưởng Trần Anh Tuấn, vừa qua, khi Bộ Nội vụ ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ thi tuyển công chức, có hơn 600 người đăng ký thi tuyển, chỉ tiêu lấy 59 người nhưng chỉ lấy được khoảng 30 người. Đây cũng là một giải pháp để nâng cao chất lượng kỳ thi và bảo đảm tính công khai, minh bạch.

                                                                                                                    (Theo dangcongsan.vn)

.
.
.