Thứ Tư, 19/06/2013, 20:00 (GMT+7)
.

Bổ sung kinh phí hỗ trợ hộ khó khăn sử dụng điện

Lắp điện kế cho người dân nông thôn. Ảnh: Vân Anh
Lắp điện kế cho người dân nông thôn. Ảnh: Vân Anh

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định 1398/QĐ-UBND bổ sung kinh phí cho ngân sách các huyện và TX. Gò Công để hỗ trợ kinh phí kéo đường dây điện sau điện kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công và gia đình có từ hai người tàn tật nặng trở lên chưa có điện với số tiền 616 triệu đồng.

Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ cho huyện Cái Bè 289,7 triệu đồng, Cai Lậy 71,8 triệu đồng, Chợ Gạo 18,7 triệu đồng, Tân Phước 75 triệu đồng, Gò Công Đông 49 triệu đồng, TX. Gò Công 15,4 triệu đồng và huyện Tân Phú Đông gần 97 triệu đồng.

Ngoài số tiền ngân sách tỉnh hỗ trợ (tương ứng 50% kinh phí thực hiện), các huyện và TX. Gò Công sẽ sử dụng kinh phí năm trước chưa sử dụng hết chuyển sang, kinh phí của huyện và nguồn vận động tài trợ để thực hiện việc hỗ trợ kinh phí kéo đường dây điện sau điện kế cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công và hộ gia đình có từ 2 người tàn tật nặng trở lên chưa có điện.

* UBND tỉnh cũng đã ban hành Quyết định 1396/QĐ-UBND bổ sung kinh phí cho ngân sách các huyện, TP. Mỹ Tho và TX. Gò Công để hỗ trợ tiền điện quý II-2013 cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với số tiền gần 3,3 tỷ đồng. Mức hỗ trợ là 30.000 đồng/hộ/tháng. Số tiền hỗ trợ được chi trả trực tiếp bằng tiền cho các hộ nghèo theo quý.

AL

.
.
.