Thứ Hai, 24/06/2013, 17:44 (GMT+7)
.

Hội Cựu chiến binh 2 đơn vị tổng kết 7 năm kết nghĩa

Ngày 23-6, những người lính Cụ Hồ của 2 đơn vị phường 10 (Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) và xã Tân Hương (Châu Thành - Tiền Giang) đã tổ chức hội nghị tổng kết 7 năm kết nghĩa (2006 - 2013).

Tại hội nghị, những người lính Cụ Hồ đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của một thời chiến đấu. Bây giờ tuy đã trở về với cuộc sống đời thường, nhưng nhiệm vụ và trọng trách còn nặng nề hơn, bởi họ luôn là những cánh tay đắc lực của Đảng và Nhà nước trong nhiệm vụ bảo vệ Đảng, xây dựng chính quyền, đồng thời còn là đầu tàu gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới.

Trong 7 năm qua, Hội CCB xã Tân Hương và phường 10 đã ký kết giao ước, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau trên các lĩnh vực công tác Hội; đồng thời giúp đỡ và tạo điều kiện cho hội viên nghèo, gặp khó khăn trong cuộc sống từng bước khắc phục, phấn đấu làm ăn vươn lên thoát nghèo.

Những năm qua, Hội CCB phường 10 đã giúp hỗ trợ cho hội viên CCB nghèo của xã Tân Hương nhiều việc rất có ý nghĩa: cất 5 căn nhà đại đoàn kết; tặng học bổng và tặng quà cho hộ hội viên nghèo với tổng số tiền trên 100 triệu đồng, giúp hội viên vươn lên thoát nghèo (đến thời điểm này, hộ CCB nghèo của xã về cơ bản đã được xóa hết).

Tại hội nghị, cấp lãnh đạo quận hội, huyện hội, Đảng ủy, chính quyền ở 2 đơn vị đã đánh giá cao, và mong rằng 2 đơn vị CCB kết nghĩa này ngày càng gắn bó mật thiết và bền vững.

Hội CCB phường 10 đã tặng cho Hội CCB xã Tân Hương nhiều món quà lưu niệm, riêng Đại tá Trần Văn Toản, Bí thư Đảng ủy Công ty 32 tặng 100 quyển tập và ký kết hỗ trợ xã xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 40 triệu đồng.

                                ANH TUẤN

.
.
.