Thứ Hai, 10/06/2013, 14:56 (GMT+7)
.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới

Ngày 5-6, Đoàn cán bộ của Ban Chỉ đạo tỉnh về xây dựng nông thôn mới (NTM) do ông Trịnh Công Minh, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM dẫn đầu đã đến kiểm tra và làm việc tại xã Bình Nhì (Gò Công Tây).

Qua 3 năm, xã Bình Nhì đã hoàn thành 9/19 tiêu chí xây dựng NTM.  Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện xã đang gặp một số khó khăn do một bộ phận người dân nhận thức về xây dựng NTM còn hạn chế. Việc tổ chức và phát triển sản xuất nông nghiệp chưa đáp ứng được yêu cầu theo quy hoạch, chưa tạo được vùng lúa hàng hóa tập trung lớn, bình quân thu nhập của người dân chưa được nâng lên…

Sau khi nghe báo cáo kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng NTM, đại diện các sở, ban, ngành đã đóng góp ý kiến xung quanh việc thực hiện các tiêu chí còn lại và  trả lời một số vướng mắc, kiến nghị của cán bộ và nhân dân xã Bình Nhì.

* Cùng ngày, Đoàn cũng đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành.
Báo cáo trước đoàn, UBND xã Tân Hội Đông cho biết, đến thời điểm này xã đã thực hiện được 10/19 tiêu chí xây dựng NTM, 9 tiêu chí còn lại chưa đạt  gồm: Giao thông, điện, chợ, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư, y tế, môi trường, hệ thống chính trị và thu nhập. Qua đây xã đã đề ra kế hoạch cụ thể, phấn đấu đến cuối năm 2015 sẽ hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM.

Đoàn đã đóng góp ý kiến, nêu lên các giải pháp thiết thực, mang tính khả thi cao, góp phần thúc đẩy tiến độ thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại theo đúng lộ trình.

X. TƯỚC - A. TTUẤN

.
.
.