Thứ Tư, 26/06/2013, 11:21 (GMT+7)
.

Người thương binh và gia đình hạnh phúc

Tham gia chiến đấu trên chiến trường Campuchia, năm 1984 trong một trận đánh, chú Nguyễn Văn Hùng (hiện ngụ ấp Nghĩa Chí, xã Phước Trung, huyện Gò Công Đông) đã mất một chân nơi chiến trường. Lúc đó vợ chú (cô Võ Thị Phượng) ở quê nhà vừa sinh đứa con thứ hai.

Trở về với cuộc sống đời thường, nhờ sự động viên của vợ, của mọi người đã giúp chú nỗ lực vươn lên. Lúc đầu chú Hùng phụ giúp vợ việc nhà và chăm sóc con; còn vợ chú đi làm thuê kiếm tiền lo cho gia đình. Thấy vợ vất vả, chú quyết tâm học nghề, lên TP. Hồ Chí Minh học sửa điện tử. Học xong, về nhà vừa kiếm sống bằng nghề đã học, vừa tranh thủ  nấu rượu, nuôi heo, nuôi bò, dê…, cuộc sống dần khá lên.

Chú Hùng chăm sóc đàn bò.
Chú Hùng chăm sóc đàn bò.

Chứng kiến chú lao động mà lòng cảm phục. Một tay chống nạng, một tay ôm cỏ đem ra ruộng trồng, sau đó chú nhanh chân đến dãy chuồng cho bò, vịt, dê… ăn. Chú khoe vừa bán 2 con bò thịt được 45 triệu đồng và một con bò đẻ được 2 bò con. Riêng đàn dê của gia đình chú được 6 con… Chú tự hào đã tích lũy được 3 công ruộng và còn đảm trách vai trò phát thanh viên của đài truyền thanh ấp.

Chia sẻ bí quyết vươn lên trong cuộc sống, chú khiêm tốn cho rằng nhờ vợ mình thật chu toàn trong việc xây dựng cuộc sống gia đình ấm êm, hạnh phúc và tiến bộ…

P. MAI

.
.
.