Thứ Ba, 11/06/2013, 10:43 (GMT+7)
.

Sinh viên Đại học An ninh giúp dân làm đường giao thông

Ngày 9-6, 68 sinh viên của lớp D22C3 - trường Đại học An ninh nhân dân đã đến giúp dân đào đắp nền hạ tuyến đường giao thông nông thôn tại ấp Trung A (Nhị Bình, Châu Thành).

Anh Phan Văn Bình, cán bộ trường Đại học An ninh nhân dân, phụ trách lớp D22C3 cho biết: 68 chiến sĩ tình nguyện và 3 cán bộ quản lý tiếp cận địa bàn từ ngày 7-6, chia làm nhiều nhóm nhỏ từ 4-5 bạn sinh viên  “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với người dân.

Chiến dịch được triển khai đến ngày 21-6 với các hoạt động tình nguyện chủ yếu là: đào đắp đường, nạo vét kinh mương, phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh môi trường và tuyên truyền pháp luật.

Ngoài ra, các chiến sĩ An ninh còn làm công tác đền ơn đáp nghĩa, tổ chức thăm 2 mẹ Việt Nam anh hùng và 8 gia đình chính sách của xã Nhị Bình; đồng thời tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với các đơn vị, đoàn thể trên địa bàn xã.

Anh Phan Văn Bình cho biết thêm, D22C3 là 1 trong 10 lớp với tổng số trên 600 sinh viên tình nguyện của Đại học An ninh nhân dân thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh trên địa bàn huyện Châu Thành. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị, rèn luyện kỹ năng của người chiến sĩ An ninh với mục tiêu “Làm dân tin, ở dân thương, đi dân nhớ”.

NHỊ BÌNH

.
.
.