Thứ Năm, 06/06/2013, 08:31 (GMT+7)
.

Tập huấn công tác cai nghiện ma túy

Ngày 3-6, tại Hội trường UBND huyện Châu Thành đã diễn ra cuộc Hội nghị tập huấn về công tác cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng và công tác quản lý người nghiện ma túy sau cai nghiện tại nơi cư trú, do Sở phối hợp Phòng LĐTB&XH huyện tổ chức.

Tại buổi tập huấn này, các đại biểu được nghe báo cáo viên của tỉnh khái quát một số tình hình chung về người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh; đồng thời giới thiệu nội dung Nghị định 94 của Chính phủ quy định về tổ chức cai nghiện ma túy tại cộng đồng.

Nghị định này có 5 chương, 39 điều, gồm những quy định chung; đối tượng tự nguyện cai nghiện ma túy tại gia đình hoặc cai nghiện tại cộng đồng và trình tự, thủ tục áp dụng biện pháp cai nghiện ma túy bắt buộc tại cộng đồng; trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng.

Ngoài ra, các đại biểu còn được hướng dẫn một số nội dung của Thông tư liên tịch giữa Bộ LĐTB&XH, Bộ Công an và Bộ Y tế về thi hành một số điều của Nghị định 94 của Chính phủ quy định về tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình và cai nghiện tại cộng đồng.

                                    ANH TUẤN

.
.
.