Thứ Bảy, 15/06/2013, 07:41 (GMT+7)
.

Tôn vinh 100 tấm lòng hiến máu cứu người

Chiều 14-6, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức lễ tôn vinh và trao tặng bằng khen cho 100 người hiến máu và vận động hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2013, nhân kỷ niệm Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu với chủ đề “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

100 cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu được tôn vinh năm 2013.
100 cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu được tôn vinh năm 2013.

100 người hiến máu và vận động hiến máu tiêu biểu được tôn vinh năm nay là những tấm lòng cao cả và giàu lòng nhân ái vì cộng đồng, vì những người mắc bệnh hiểm nghèo. Trong số những người hiến máu tiêu biểu được tôn vinh có những cá nhân đã hàng chục lần cho máu như anh Phạm Thanh Liêm (Trảng Bàng, Tây Ninh) đã 51 lần hiến máu, anh Phạm Văn Đông (Tiền Giang) 50 lần hiến máu, hay chị Hồng Bạch Tuyết (Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) 49 lần hiến máu.

Không chỉ có người trẻ tuổi mà không ít gia đình hay những bậc cao niên cũng nhiệt tình tham gia phong trào hiến máu tình nguyện như ông Lê Đình Duật, 71 tuổi, ở Hà Nội đã liên tục 13 năm liền vận động vợ và các con cháu trong gia đình hiến 271 đơn vị máu.

Đặc biệt hơn nữa, trong số những tấm lòng nhân ái được tôn vinh năm nay có một người nước ngoài là ông Sooksunt Jiumjaiswanglerg, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, khi đã vận động được hơn 12.000 nhân viên công ty tham gia hiến máu tình nguyện.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.