Thứ Sáu, 21/06/2013, 06:13 (GMT+7)
.

Trại hè “Ước mơ hồng” lần thứ XIV - năm 2013

Nhân Tháng hành động vì trẻ em, tại tỉnh Đồng Tháp vừa diễn ra Trại hè “Ước mơ hồng” liên tỉnh lần thứ XIV - năm 2013. Đây là trại hè được tổ chức hàng năm, do Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Đoàn Thanh niên 6 tỉnh gồm: Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Kiên Giang luân phiên đăng cai tổ chức.

Tham gia trò chơi dân gian Ném bóng vào rổ.
Tham gia trò chơi dân gian Ném bóng vào rổ.

Trại hè năm nay có chủ đề “Hòa nhập, thân thiện, chia sẻ”, có trên 500 học sinh vượt khó học tốt, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vừa học vừa làm nuôi sống bản thân tham gia. Đoàn Tiền Giang có 100 em đến từ 10 huyện (thị, thành) trong tỉnh và học sinh của Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh đến với trại hè.

Ông Hồ Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tiền Giang cho biết: Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo”, diễn ra trong tháng 6, được Sở LĐ-TB&XH phối  hợp với các ngành chức năng tổ chức hoàn tất nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động được gần 3 tỷ đồng để thực hiện các chương trình như: Đưa trẻ em nghèo đi mổ tim bẩm sinh và mổ hở hàm ếch; trao tặng xe lăn, xe lắc cho học sinh khuyết tật và tặng tập vở cho học sinh nghèo…
 

Trại hè năm nay các em được tham gia nhiều hoạt động bổ ích. Đặc biệt, các em đã được viếng Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc ở phường 4, TP. Cao Lãnh và được thăm quan Khu di tích Xẻo Quít ở xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh.

Trại hè còn tổ chức diễn đàn để các em giãi bày tâm tư, nguyện vọng của mình, giúp bậc người lớn quan tâm hơn nữa đến việc chăm sóc và bảo vệ các em…

Đại diện cho các em học sinh vượt khó của tỉnh Tiền Giang tham gia chương trình giao lưu điển hình tiêu biểu, em Đoàn Mai Hải My (Cai Lậy) đã chia sẻ qua một bức thư, trong đó có đoạn: “Được đến với Trại hè Ước mơ hồng là một niềm vui vô tả. Thật vậy, em chưa bao giờ nghĩ đến có một chuyến đi như thế này!”.

Cha bỏ đi từ lúc em chưa lọt lòng. Một mình mẹ phải làm lụng vất vả để nuôi em ăn học và chăm sóc ông ngoại em. Không vì hoàn cảnh khó khăn mà em xao lãng việc học. Suốt 8 năm học em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Ngoài việc học, em luôn phụ giúp mẹ việc gia đình…

Hay như hoàn cảnh gia đình em Nguyễn Thanh Tú (học lớp 6/A1, Trường Trung học cơ sở Võ Việt Tân, huyện Cai Lậy) cũng không kém phần khó khăn. Cha mất từ năm em mới học lớp 1. Mẹ một mình vất vả đi may giỏ thuê để nuôi em ăn học. Tú luôn là học sinh giỏi, được thầy yêu bạn mến.

Tú chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia trại hè lần này. Tham gia trại hè em được quen biết, hòa nhập với nhiều bạn bè, được mở rộng thêm kiến thức qua được tham gia nhiều trò chơi giải trí bổ ích…”.

Năm 2014, Trại hè “Ước mơ hồng” do Tiền Giang đăng cai tổ chức.

BÁ THỦY

.
.
.