Thứ Hai, 08/07/2013, 16:25 (GMT+7)
.

Cựu chiến binh Trần Văn Hận: Nêu gương & vận động hiến đất làm đường

Ông Trần  Văn Hận  bên diện tích vườn nhà hiến tặng làm đường giao thông.
Ông Trần Văn Hận bên diện tích vườn nhà hiến tặng làm đường giao thông.

Về ấp 3 (Mỹ Tân, Cái Bè) hỏi thăm ai cũng biết cựu chiến binh Trần Văn Hận với câu chuyện tự nguyện hiến 1.200 m2 đất của gia đình để làm đường giao thông nông thôn.

Trong phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn, xã Mỹ Tân được Nhà nước quan tâm đầu tư mở mới tuyến đường nhựa kinh 20, có chiều dài 3km, ngang 4m. Tuyến đường này đi qua nhiều diện tích đất thổ cư, đất ruộng, vườn trồng cây ăn trái của nhiều hộ dân.

Qua nhiều buổi họp trong xóm ấp, cán bộ xã đã tuyên truyền, động viên các hộ dân có tuyến đường đi qua hiến đất làm đường. Là một cựu chiến binh, thu nhập nhờ vào mấy công vườn, gia đình còn nhiều khó khăn với 7 nhân khẩu đều làm nông nghiệp. Tuy vậy, khi có đường đi qua, ông vẫn quyết định hiến đất để mở đường giao thông nông thôn, dù thời điểm đó giá trị đất mà ông hiến tặng lên tới hơn 100 triệu đồng và gia đình ông thuộc hộ cận nghèo ở xã.

Không chỉ nêu gương, ông còn vận động bà con, anh em trong ấp nơi tuyến đường đi qua tham gia hiến đất để làm đường. Nhờ đó, công tác giải phóng mặt bằng nhanh chóng hoàn thành, tuyến đường được triển khai xây dựng vào đầu năm 2013.

“Từng là bộ đội công binh nên tôi rất hiểu tầm quan trọng của giao thông… Trước đây gian khổ, hy sinh mà tôi còn làm được, huống hồ bây giờ việc này mang lại lợi ích ngay trên quê hương mình. Tôi làm gương hiến đất trước để bà con lân cận noi theo, chứ mình cứ chần chừ thì không thể có đường tốt, đường đẹp để đi. Hy sinh quyền lợi của mình để làm được một con đường rộng thênh thang như hiện nay không chỉ có tôi mà làng xóm và những người từ nơi khác đến cũng đều cảm thấy vui vẻ, phấn khởi. Tôi chỉ là người đóng góp một phần nhỏ bé trong việc xây dựng nông thôn mới tại xã mà thôi” - ông Hận tâm sự.

N.H

.
.
.