Đến năm 2015, 80% người tiêu dùng sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt
Ngày 19-7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện cuộc vận động 6 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Trong 6 tháng qua, hệ thống truyền thông và trực quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến cuộc vận động trong các tầng lớp nhân dân.
Tuyên truyền vận động trong cán bộ, công chức, người lao động, hội viên các đoàn thể và nhân dân ở khu dân cư được trên 1 ngàn cuộc với gần 100 ngàn lượt người dự.
Tuyên truyền trong cán bộ, công chức, giáo viên, sinh viên, học sinh của trên 500 trường học với hơn 400 ngàn lượt học sinh, 18 ngàn lượt cán bộ, giáo viên dự.
Ngành Nông nghiệp tuyên truyền lồng ghép cho người dân nông thôn được trên 500 cuộc với trên 15 ngàn lượt người dự.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh tổ chức 16 hội chợ, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn với gần 200 lượt doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia, doanh số bán ra trên 10 tỷ đồng. Trong đó, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, lần đầu tiên được tổ chức ở Tiền Giang, có 120 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia, với 350 gian hàng, có trên 200 ngàn lượt người tham quan, mua sắm, doanh thu đạt 8,8 tỷ đồng.
Lãnh đạo Sở NN&PTNT khi mua sắm tài sản công đã lựa chọn mặt hàng uy tín do các nhà sản xuất trong nước, đã tiết kiệm trên 1,2 tỷ đồng, ngành Y tế ưu tiên mua thuốc nội đạt 66,7%...
* Kế hoạch 132 thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam” từ nay đến năm 2015 của Ban Chỉ đạo đề ra các mục tiêu cụ thể như sau:
-100% cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước khi mua sắm ưu tiên mua hàng hóa sản xuất trong nước.
- 100% hệ thống cơ quan truyền thông đại chúng các cấp trong tỉnh xây dựng chuyên trang, chuyên mục, định kỳ tuyên truyền về cuộc vận động.
- 100% tổ chức đoàn thể, hội các cấp, nhất là cấp cơ sở tuyên truyền vận động người thân gia đình cùng hưởng ứng thực hiện cuộc vận động.
- 90% các cơ sở kinh doanh thương mại bán hàng có niêm yết giá, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.
- Hàng lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm giảm từ 50% trở lên so với năm 2012.
- 95% các xã nông thôn vùng sâu, vùng xa có cửa hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân.
- 80% người tiêu dùng sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt, trong đó 100% cán bộ lãnh đạo các cấp trong tỉnh gương mẫu ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.
M.T