Thứ Hai, 01/07/2013, 19:16 (GMT+7)
.

Lê Quốc Hùng: Tấm gương điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới

Anh Lê Quốc Hùng, ngụ ấp Tân Quý, xã Tân Thới vừa được UBND huyện Tân Phú Đông khen thưởng do có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã Tân Thới.

Hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng NTM của xã Tân Thới, anh Hùng đã tự nguyện đóng góp 30 triệu đồng bơm cát san lấp mặt bằng để nâng cấp, mở rộng tuyến đường giao thông của ấp Tân Quý.

Trước đó, tuyến đường 9 Đức, ấp Tân Quý, nối dài từ đường tỉnh 877B đến chùa Linh Quang bề ngang khoảng 7 tấc, mùa mưa lầy lội. Thấy các cháu học sinh đi lại khó khăn, nhiều hôm bị té quần áo dính đầy bùn đất, anh thấy xót cả lòng.

Trước đó, anh Hùng cũng đã vận động anh Tuấn (một chủ đò đưa khách ngang sông) đóng góp hàng chục triệu đồng thuê người làm bờ kè 2 mép đường, mua đá duy tu tuyến đường này. Thế nhưng, do tuyến đường có khá đông người đi lại, nhu cầu mua bán, vận chuyển hàng hóa của người dân khá cao, xe chở nông sản thường xuyên đi lại, cộng thêm triều cường nên tuyến đường xuống cấp nhanh.

Năm 2012, hưởng ứng phong trào xây dựng NTM do xã phát động, anh Hùng tự nguyện đốn bỏ 4 cây dừa, hiến hàng chục mét vuông đất; đồng thời thuê ghe bơm cát lấp ao nước nắn lại tuyến đường trị giá trên 30 triệu đồng.

Khi được hỏi về việc làm của mình, anh Hùng cho biết: “Nghe có chủ trương làm đường, tôi rất phấn khởi. Khi anh Trương Hoàng Thanh, Chủ tịch UBND xã Tân Thới vận động, tôi đồng ý liền. Bởi nếu tuyến đường được mở rộng, việc giao thông đi lại của bà con được thuận tiện hơn; nông sản, hàng hóa cũng từ đó mà được nâng giá lên. Những năm trước đây, tôi và anh Tuấn, hàng năm mỗi người bỏ ra 5 triệu đồng để mua đá duy tu tuyến đường này, nhưng đâu rồi cũng vào đó. Nay được Nhà nước hỗ trợ làm cho đường này khang trang, rộng rãi, tôi mừng lắm”.

Trước đó, anh Hùng còn tự bỏ vốn ra xây dựng lại cầu Tam Lập (sau đó được UBND huuyện Gò Công Tây hỗ trợ 8 triệu đồng) và cùng thầy Rỡ (một Phật tử) đóng góp 20 triệu đồng xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách tại ấp Tân Hiệp.

Nói về những việc làm trên của anh Lê Quốc Hùng, ông Dương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thới cho biết: “Anh Hùng không những làm tốt công tác xã hội, từ thiện mà còn vận động gia đình tích cực tham gia các phong trào của xã. Nhiều năm liền, anh được công nhận danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, gia đình văn hóa tiêu biểu cấp tỉnh và được UBND các cấp tặng nhiều giấy khen”.

NGỌC THƠ

.
.
.