Thứ Bảy, 07/09/2013, 08:41 (GMT+7)
.
Đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương:

Cần xúc tiến xây dựng đường gom dân sinh

Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam
Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam

Tại cuộc họp bàn hướng giải quyết tình trạng người dân cắt phá hàng rào bảo vệ đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương ngày 6-9, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh cho biết:

Thời gian đầu khi đường cao tốc đưa vào sử dụng, người dân chấp hành rất tốt việc bảo vệ hành lang ATGT do chúng ta hứa xây dựng đường gom phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, nhưng do lâu rồi mà ta không thực hiện nên người dân bức xúc cắt phá để đi lại.

Để giải quyết vấn đề, về phía địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền giáo dục với biện pháp trực tiếp vào từng hộ dân vi phạm. Về phía Trung ương phải nhanh chóng xúc tiến làm đường gom dân sinh để giải quyết căn cơ vấn đề theo nhu cầu thực tế của người dân.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Nghiêm, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Sửa chữa cầu đường 715 cho biết, trên tuyến cao tốc thuộc địa bàn Tiền Giang có 71 điểm hàng rào bị cắt, trong đó có 12 điểm nóng, chủ yếu là cắt để mở cửa vào ruộng và vào nhà do không còn lối đi nào khác thuộc hai xã Tân Hội Đông và Tân Lý Đông (Châu Thành). Trước mắt Công ty sẽ kiến nghị cấp trên đoạn hàng rào phía trước nhà dân sẽ xây tường bê tông kiên cố, về lâu dài sẽ xúc tiến xây dựng đường gom dân sinh.

Ý kiến của các đại biểu đều cho rằng giải pháp xây tường bảo vệ trước nhà dân không giải quyết được căn cơ vấn đề, bởi người dân sẽ tiếp tục đập phá, mà cần nhanh chóng xây dựng đường gom dân sinh phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân như đã hứa khi thực hiện dự án đường cao tốc.

Lãnh đạo các xã có tuyến cao tốc đi qua cho rằng tình trạng ném đá, thả gia súc vi phạm hành lang đường cao tốc, qua tuyên truyền giáo dục đã không còn xảy ra, vấn đề hiện nay là giải quyết đường đi lại cho người dân thì không còn tình trạng cắt phá hàng rào.

Ông Nguyễn Văn Hùng cho biết sẽ tham mưu với UBND tỉnh đề xuất với Bộ GTVT cho ý kiến về những bức xúc của người dân hiện nay do ảnh hưởng của đường cao tốc đi qua, trong đó vấn đề cơ bản là xây dựng đường gom dân sinh.

DUY SƠN

.
.
.