Thứ Hai, 04/11/2013, 12:03 (GMT+7)
.

Quỹ Chăm sóc người cao tuổi xã Thanh Bình để chăm sóc NCT tốt hơn

UBND huyện Chợ Gạo vừa đồng ý việc thành lập Quỹ Chăm sóc người cao tuổi (NCT) xã Thanh Bình, vận động sự đóng góp tự nguyện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân để hỗ trợ việc chăm sóc NCT xã Thanh Bình theo đề xuất của UBND xã. Đây là xã đầu tiên của huyện Chợ Gạo và là đơn vị thứ hai thành lập Quỹ Chăm sóc NCT (sau xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho).

Trung tướng Nguyễn Việt Thành, người đưa ra ý tưởng thành lập quỹ. Ảnh: Ngọc Trung
Trung tướng Nguyễn Việt Thành, người đưa ra ý tưởng thành lập quỹ. Ảnh: Ngọc Trung

Theo số liệu của Hội NCT xã Thanh Bình, toàn xã hiện có 940 NCT (từ 60 tuổi trở lên). Thời gian qua, NCT xã Thanh Bình đã được quan tâm chăm sóc bằng nhiều hình thức, về vật chất lẫn tinh thần.

Toàn xã có 30 cụ được hưởng chính sách NCT; 181 cụ từ 80 - 90 tuổi, 643 cụ trong độ tuổi 60 - 79 được hưởng trợ cấp xã hội theo Nghị định 67/CP và Nghị định 13/CP của Chính phủ…

Về công tác chăm sóc sức khỏe, Hội có quỹ “thăm hỏi - phúng điếu” để giúp đỡ hội viên khi qua đời; thăm hỏi, cấp thuốc miễn phí và tặng quà lúc ốm đau. Hội còn thành lập 3 CLB: Thể dục dưỡng sinh, Cờ tướng và Sinh vật cảnh, thu hút đông đảo các cụ tham gia.

Vận động thành lập Quỹ Chăm sóc NCT xã Thanh Bình là ý tưởng và tâm huyết của Trung tướng Nguyễn Việt Thành, nguyên Tổng cục phó Tổng cục Cảnh sát nhân dân. Trung tướng tâm sự:

“Thời gian qua, công tác chăm sóc sức khỏe NCT đã được Đảng và Nhà nước quan tâm chăm lo bằng nhiều chủ trương, chính sách…, giúp NCT có điều kiện sống vui, sống khỏe. Ý tưởng thành lập quỹ để chăm sóc NCT tôi đã ấp ủ từ rất lâu, nhưng đến nay mới có điều kiện để thực hiện. Đây chính là hành động thiết thực, cụ thể, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đối với lớp người “cây cao, bóng cả”… Nhân đây tôi muốn gửi gắm thông điệp “con cháu chăm lo sức khỏe ông bà” đến thế hệ trẻ, góp phần xây dựng nhân cách sống cho thế hệ tương lai của đất nước…”.

Ông Phan Văn Chấp, Chủ tịch Hội NCT xã Thanh Bình cho biết, Quỹ Chăm sóc NCT còn là quỹ xã hội - từ thiện, hoạt động theo quy định của pháp luật. Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã rất phấn khởi khi biết xã nhà được chọn làm thí điểm tổ chức mô hình Quỹ Chăm sóc NCT. Công tác chuẩn bị cho việc thành lập và buổi ra mắt Quỹ Chăm sóc NCT của xã đã sẵn sàng.

Đối tượng vận động đóng góp quỹ bao gồm: cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, học sinh và nhân dân trong xã; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

NGUYỄN HỮU

.
.
.