Người dân ngày càng ưu tiên sử dụng hàng Việt
Năm 2013, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Cuộc vận động) tiếp tục được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện, vận động trong mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh đã phối hợp với Đài PT-TH tỉnh thực hiện 5 cuộc tọa đàm trực tiếp với các chủ đề: “Người Việt - Hàng Việt”; “Để người Việt dùng thuốc Việt”; “Doanh nghiệp Việt với hàng Việt”…
Ngoài ra, Đài PT-TH tỉnh và Đài Truyền thanh - Truyền hình của các huyện, thị, thành trong tỉnh đã phát 220 tin, 80 bài có nội dung liên quan đến Cuộc vận động. Báo Ấp Bắc đã đăng tải 30 tin, 30 ảnh và 20 bài viết với nội dung tuyên truyền Cuộc vận động đến mọi tầng lớp nhân dân...
Một Phiên chợ hàng Việt về nông thôn ở huyện Cái Bè thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm. |
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động từ tỉnh đến huyện, xã đã tổ chức 5.245 cuộc phát động kêu gọi toàn dân hưởng ứng Cuộc vận động, với hàng triệu lượt người dự. Các sở, ngành, đoàn thể là thành viên của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh, huyện, cùng các doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền, vận động trong công nhân, viên chức, lao động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân ở khu dân cư 2.348 cuộc, với 234 ngàn lượt người dự...
Trong năm 2013, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh đã tổ chức 1 Phiên chợ hàng Việt tại Cụm công nghiệp Trung An (TP. Mỹ Tho), có 15 doanh nghiệp tham gia với 30 gian hàng, thu hút 1.500 lượt người đến tham quan, mua sắm. Trung tâm Xúc tiến - Đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh tổ chức 8 Phiên chợ hàng Việt về nông thôn trên địa bàn tỉnh; phối hợp với UBND TX. Gò Công và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Hội chợ Phát triển kinh tế Thương mại - Nông nghiệp TX. Gò Công năm 2013 và Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao.
Các phiên chợ hàng Việt và hội chợ đã thu hút 364 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia, có 460 ngàn lượt người tham quan, mua sắm, với tổng doanh thu 19,4 tỷ đồng.
Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh, trong năm 2013, công tác tuyên truyền được các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả. Các Phiên chợ hàng Việt về nông thôn, khu, cụm công nghiệp được các ngành chức năng, lãnh đạo các địa phương, cùng các doanh nghiệp quan tâm thực hiện, đã tạo ra những hiệu ứng xã hội rất cao.
Cuộc vận động cũng đã tác động đến các doanh nghiệp quan tâm đầu tư, cải tiến cả về mẫu mã, chất lượng với giá cả cạnh tranh; đồng thời mở rộng thị trường nội địa, tạo hệ thống lưu thông hàng hóa thông suốt từ thành thị đến nông thôn, từng bước tạo dựng lòng tin của người tiêu dùng.
Qua đó cho thấy, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động trong năm qua đã mang lại những hiệu ứng tích cực trong mọi tầng lớp nhân dân. Cuộc vận động ngày càng lan tỏa, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng trong tiêu dùng hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo sự chuyển biến trong hành vi mua sắm, ưu tiên sử dụng hàng Việt của người dân ngày càng nhiều hơn.
Trong năm 2014, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ tiếp tục được triển khai thực hiện sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
HỮU NGHỊ