Kế hoạch thực hiện CVĐ: "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Ngày 24-3-2014, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ban hành Kế hoạch số 211/KH-BCĐ về thực hiện cuộc vận động trong năm 2014. Theo đó, nội dung chủ yếu thực hiện cuộc vận động là:
Các cơ quan Nhà nước, đoàn thể quan tâm triển khai thực hiện Kết luận 264 của Bộ Chính trị, Chương trình hành động số 35 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; có kế hoạch chi tiêu tiết kiệm, ưu tiên các công trình sử dụng trang thiết bị, nguyên vật liệu nội địa và dịch vụ có chất lượng để sản xuất kinh doanh; ưu tiên mua sắm trang thiết bị hàng Việt.
Gian hàng nước mắm Phú Quốc tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao. Ảnh: Như Lam |
Tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam, các đoàn thể, tổ chức xã hội nghề nghiệp các cấp trong tỉnh; các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền về cuộc vận động; vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt.
Đẩy mạnh các cơ chế, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhằm khuyến khích phát triển sản xuất, kinh doanh tiêu dùng, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển; tiếp tục hoạt động kiểm tra giám sát thị trường, nâng cao chất lượng hàng Việt, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động buôn bán hàng cấm, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.
Phát huy tính chủ động, sáng tạo của giới doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; ứng dụng khoa học công nghệ, không ngừng nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh hàng hóa dịch vụ, phát triển mở rộng thị trường nội địa xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Tập trung đưa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến từng hộ gia đình, khu dân cư gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.
M.T