Thứ Sáu, 18/04/2014, 15:14 (GMT+7)
.

Cộng đồng chăm lo người khuyết tật

Từ năm 2013, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã bổ sung thêm chức năng bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi; đồng nghĩa với việc Hội gánh thêm trách nhiệm và đã nỗ lực thực hiện chức trách được giao.

Có dịp đi vận động và đi trao quà, trao xe lăn cho người khuyết tật cùng với các thành viên trong Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh mới thấy hết tấm lòng của những người làm công tác từ thiện.

Ông Nguyễn Văn Sáu đã hơn 80 tuổi (ngụ xã Nhị Bình, huyện Châu Thành) được Hội tặng cho chiếc xe lăn mà mừng rơi nước mắt: “Gần 50 năm trước tôi bị tai nạn, chân trái bị mất bàn chân, còn chân phải thì bị nhiễm trùng phải cắt gần đến đầu gối, việc đi lại mấy mươi năm qua vô cùng khó khăn. Nay có chiếc xe lăn giúp tôi di chuyển dễ dàng hơn, tôi mừng lắm. Xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm đã tặng tôi chiếc xe lăn!”. 

Nhân dịp kỷ niệm ngày Người Khuyết tật Việt Nam, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người khuyết tật như:

Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ấp Bắc tuyên truyền về Ngày Người khuyết tật Việt Nam, góp phần giúp cộng đồng nâng cao nhận thức, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình đối với những người khuyết tật trong xã hội; đồng thời tôn vinh những người khuyết tật vượt qua nghịch cảnh;

Tổ chức họp mặt và vận động trao 300 phần quà, 100 xe lăn cho người khuyết tật gặp khó khăn trong đời sống; phối hợp với Tỉnh đoàn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho người khuyết tật nghèo; thăm, tặng quà cho trẻ em đang được can thiệp sớm tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh…

Ông Phan Văn Hà, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh cho biết: “Trong thời gian tới, Hội tiếp tục tích cực vận động chăm lo cho người khuyết tật về mặt vật chất lẫn tinh thần, giúp người khuyết tật có điều kiện và niềm tin để vươn lên trong cuộc sống”.

Với ý nghĩa đó, đã có nhiều nhà hảo tâm đã cùng chung tay để chăm lo cho người khuyết tật, như Mục sư Trần Trung Trực (An Thái Đông, Cái Bè), thành viên Hội Thánh Phúc âm Ngũ tuần Việt Nam, làm từ thiện bằng cả tấm lòng.

Tuổi đời hiện đã xấp xỉ 70, nhưng mục sư vẫn nặng lòng với người nghèo, đặc biệt là với người khuyết tật. Với chiếc xe máy cũ, không ngại đường xa, mục sư đi vận động các thành viên trong Hội thánh xin từng phần quà, xe lăn cho người khuyết tật. Mục sư Trực cho rằng: “Ta “gieo” gì thì sẽ “gặt” nấy, gieo sự tốt lành thì sẽ gặp điều tốt lành!”.

Gần 15 năm đi vận động quà, xe lăn cho người nghèo, người khuyết tật, mục sư không nhớ mình đã vận động được bao nhiêu, chỉ biết rất nhiều phần quà và xe lăn. Mục sư cho biết: “Chính câu nói của ông Phan Văn Hà, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh: “Đâu phải giàu mới làm từ thiện được, chỉ cần có tấm lòng là có thể làm từ thiện” nên mục sư đã gắn bó với tổ chức Hội do ông Phan Văn Hà đảm trách chức vụ Chủ tịch từ hơn 1 năm nay.

P. MAI

.
.
.