Thứ Sáu, 04/04/2014, 14:08 (GMT+7)
.

TTCP chia sẻ bức xúc của các hộ dân thuộc Dự án KCN Long Giang

Ngày 1-4, tại Hội trường UBND huyện Tân Phước, Đoàn thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Chiến Bình, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn; cùng với ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước và đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, huyện Tân Phước có buổi tiếp xúc để lắng nghe và chia sẻ những bức xúc các hộ dân trong Dự án Khu công nghiệp Long Giang.

Ông Trần Kim Ngọc, đại diện các hộ dân phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Ông Trần Kim Ngọc, đại diện các hộ dân phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe Đoàn công tác 2383 của Thanh tra Chính phủ báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát, giải quyết một số yêu cầu của 75 hộ dân liên quan đến Dự án Khu công nghiệp Long Giang, đại diện các hộ dân đã có nhiều ý kiến, nêu những bức xúc trong quá trình giải quyết khiếu nại.

Hầu hết những ý kiến bức xúc của các hộ dân đã được UBND tỉnh giải quyết thấu tình đạt lý, đúng theo quy định của pháp luật. Riêng yêu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất sản xuất xung quanh nhà đối với phần diện tích nằm ngoài vùng dự án và thoái thu tiền sử dụng đất thổ cư trước đây đã đóng cho Nhà nước của bà con là chính đáng. Vấn đề này đã được UBND tỉnh đồng ý và đang được giải quyết theo Thông báo 96/TB-UBND, ngày 17-11-2011.

Hiện tại, đã có 151/395 hộ đã được cấp giấy chứng nhận QSDĐ; những hộ còn lại sẽ tiếp tục được giải quyết trong thời gian tới. Việc một số hộ dân yêu cầu áp dụng chính sách di dân đi xây dựng vùng kinh tế mới đối với các hộ đã được Chi cục Di dân phát triển vùng kinh tế mới của tỉnh xác nhận, Đoàn thanh tra Chính phủ ghi nhận và sẽ làm báo cáo xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo giải quyết.

Đối với những hộ khiếu nại yêu cầu hủy bỏ các bản án của TAND các cấp đã có hiệu lực pháp luật thì không thuộc phạm vi giải quyết, nên đoàn đã hướng dẫn các hộ làm đơn khiếu nại gởi Tòa án nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao yêu cầu xem xét kháng nghị theo trình tự giám đốc thẩm.

ĐẬU VIẾT HƯƠNG

.
.
.