Thứ Tư, 16/09/2015, 09:35 (GMT+7)
.

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế

Vừa qua, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và tọa đàm công tác dân vận gắn với việc thực hiện y đức trong ngành Y tế .

 Các bệnh viện ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”
Các bệnh viện ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Đây được xem là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm tải tại các bệnh viện trong tỉnh, góp phần thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ cũng như việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành y tế, để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với ngành Y tế tỉnh nhà.

Tại hội nghị, các đơn vị tham gia tọa đàm công tác dân vận gắn với thực hiện y đức trong ngành Y tế. 10 đơn vị y tế trong tỉnh đã ký và thực hiện nội dung cam kết như: thành lập đơn vị chăm sóc khách hàng; thực hiện đúng quy định về trang phục y tế do Bộ Y tế ban hành; triển khai đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”; xây dựng  đường dây nóng hoạt động 24/24 để xử lý kịp thời các phản ánh của nhân dân; duy trì, củng cố hộp thư góp ý.

Theo kế hoạch, các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế trong tỉnh sẽ thành lập Ban chỉ đạo, tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp và ký cam kết thực hiện tốt các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và tiếp tục nhân rộng trong năm 2016.

(Theo tuyengiaotiengiang.vn)

.
.
.