Thứ Sáu, 17/06/2016, 13:14 (GMT+7)
.

Cộng đồng chung tay đẩy lùi sốt xuất huyết, thành công bền vững

Sáng 15-6, Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh trên người, cây trồng và vật nuôi tổ chức Mít tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết (SXH), với thông điệp chính của năm 2016 là “Cộng đồng chung tay đẩy lùi sốt xuất huyết, thành công bền vững”. Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

 

Tại Tiền Giang, thời gian qua, công tác phòng, chống SXH được các cấp, các ngành quan tâm, phối hợp thực hiện. Tuy nhiên, đây là căn bệnh rất nguy hiểm vì tốc độ lan truyền nhanh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng ngừa. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có gần 1.000 trường hợp mắc SXH, tăng trên 220% so với cùng kỳ năm 2015 và dự báo SXH sẽ duy trì trên diện rộng.

Phát biểu tại buổi Mít tinh, ông Trần Thanh Đức yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp trong tỉnh thực hiện tốt Chiến dịch phòng, chống SXH trên địa bàn, không để dịch bệnh bùng phát; tăng cường tuyên truyền về phòng, chống SXH; nghiên cứu đề xuất xử lý các trường hợp không tham gia phòng, chống dịch, giấu dịch, để phát tán dịch bệnh ra cộng đồng; hàng tuần mỗi cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hãy dành nửa giờ dọn dẹp những nơi nước đọng để loại bỏ môi trường sinh sản của muỗi và vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát, hạn chế nơi trú ẩn của muỗi…

Sau mít-tinh, xe loa của Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh, đoàn mô tô và 140 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang tuần hành qua các tuyến đường trong nội ô TP. Mỹ Tho để gây sự chú ý, quan tâm của người dân trong công tác  phòng, chống dịch bệnh SXH.

THỦY HÀ

.
.
.