Thứ Ba, 01/08/2017, 20:17 (GMT+7)
.
Tuyến tránh Cai Lậy:

Giao thông thông suốt trong ngày đầu thu phí

Vào lúc 00h ngày 1-8, Trạm Thu phí thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy (nay thuộc huyện Cai Lậy và TX. Cai Lậy) và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987+560 - Km 2014+000 tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy) được đặt tại Km1999+300 Quốc lộ 1 (thuộc tỉnh Tiền Giang) đã chính thức thu phí.

Trạm Thu phí tuyến tránh Cai Lậy chính thức thu phí từ ngày 1-8
Trạm Thu phí tuyến tránh Cai Lậy chính thức thu phí từ ngày 1-8.

Theo ghi nhận thực tế tại trạm thu phí vào sáng ngày 1-8, tất cả các cabin của trạm đều có nhân viên phục vụ bán vé cho các xe qua trạm, với mỗi cabin là 2 nhân viên. Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ phân làn của trạm cũng đã được huy động để điều tiết lưu lượng xe qua trạm.

Các loại xe qua Trạm Thu phí tuyến tránh Cai Lậy vào sáng ngày 1-8
Các loại xe qua Trạm Thu phí tuyến tránh Cai Lậy vào sáng ngày 1-8

Anh Nguyễn Văn Hoàng, một tài xế xe 50 chỗ ngồi chạy tuyến TP. Cần Thơ đi TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Thao tác bán vé của nhân viên trạm được thực hiện tương đối nhanh nên cũng không mất nhiều thời gian cho các xe qua trạm. Hi vọng là trạm thu phí này hoạt động nhưng vẫn đảm bảo giao thông thông suốt trong ngày đầu cũng như những dịp lễ, tết để cho các phương tiện giao thông lưu thông và việc đi lại của người dân được thuận lợi”.

các tài xế, chủ xe mua vế tháng, vé quý tại Văn phòng Trạm Thu phí tuyến tránh Cai Lậy vào sáng ngày 1-8
Các tài xế, chủ xe mua vế tháng, vé quí tại Văn phòng Trạm Thu phí tuyến tránh Cai Lậy vào sáng ngày 1-8.

Ngay trong ngày đầu tiên thu phí, Trạm Thu phí tuyến tránh Cai Lậy không chỉ phục vụ bán vé cho các lượt xe qua trạm mà còn bán vé tháng, vé quí cho các tài xế và nhà xe ngày tại Văn phòng của trạm. Tuy nhiên, số lượng tài xế, nhà xe mua vé tháng, vé quí trong ngày đầu tiên thu phí quá đông. Do đó, để tạo thuận lợi cho việc bán vé tháng, vé quí cũng như để tránh việc dừng xe ngay trạm để đến Văn phòng của trạm mua các loại vé này gây ùn tắc giao thông nên trạm đã mở một điểm bán vé tháng, vé quí ngay một quán giải khát bên đường (hướng từ TP. Hồ Chí Minh đi miền Tây). 

Nhìn chung, trong ngày thu phí đầu tiên, tình hình giao thông ngay tại Trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy cũng như trên Quốc lộ 1 và trên tuyến tránh Cai Lậy vẫn được đảm bảo tương đối thông suốt, chỉ riêng ngay tại trạm thu phí đôi lúc có xảy ra tình trạng ùn tắc nhưng không kéo dài.

Ngay trong ngày thu phí đầu tiên, ngay tại Trạm Thu phí tuyến tránh Cai Lậy đôi lúc có xảy ra ùn tắt giao thông nhưng không kéo dài
Ngay trong ngày thu phí đầu tiên, tại Trạm Thu phí tuyến tránh Cai Lậy đôi lúc có xảy ra ùn tắc giao thông, nhưng không kéo dài.

Bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật VEC E, đơn vị tư vấn cho công tác thu phí tại Trạm Thu phí tuyến tránh Cai Lậy cho biết, ngay trong ngày đầu tiên thu phí, trạm thu phí chưa ghi nhận trường hợp bác tài nào đổi tiền lẻ để mua vé qua trạm, nhằm gây khó khăn cho nhân viên bán vé. Tình hình an ninh trật tự tại trạm thu phí vẫn được đảm bảo ổn định.

HỮU NGHỊ

.
.
.