Thứ Ba, 26/09/2017, 20:48 (GMT+7)
.

Chuyện về một Bí thư Đảng ủy xã

Trong thời gian qua, việc học tập và làm theo Bác  thực hiện theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở huyện Chợ Gạo đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội, từ cán bộ, đảng viên cho đến người dân và coi đây là thước đo hiệu quả trong lao động, học tập và rèn luyện đức tính của mỗi người.

Từ đó ngày càng xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu được người dân tín nhiệm và quý mến, điển hình như Bí thư Đảng ủy xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo Mai Văn Việt, 51 tuổi.

Là người đứng đầu của Đảng bộ xã, Mai Văn Việt luôn thể hiện tính gương mẫu của mình trong công tác, học tập và rèn luyện, nhất là trong lãnh đạo, chỉ đạo làm thế nào để cán bộ, đảng viên và nhân dân có nhận thức ý nghĩa và tầm quan trọng trong việc học tập và làm theo Bác, hiện nay là thực hiện theo Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nói và làm được, thể hiện rõ nét nhất trong thời gian qua là bản thân đã cùng với Ban Thường vụ Đảng ủy xã lãnh đạo và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao Quy chế làm việc của Đảng ủy; chỉ đạo các ngành, đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Bản thân luôn gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ ở địa phương.

Nổi bật là trong lãnh đạo tổ chức hội thi kể chuyện về việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; lãnh đạo việc xây dựng các mô hình “làm theo” và biểu dương, khen thưởng kịp thời những mô hình tiêu biểu có hiệu quả thiết thực trong công tác và đời sống xã hội.

Hằng năm, Đảng ủy xã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương, kinh tế - xã hội của Tân Bình Thạnh ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, chế độ an sinh xã hội luôn được Đảng ủy quan tâm và thực hiện tốt; các danh hiệu ấp văn hóa, xã văn hóa nông thôn mới, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…được giữ vững và hiện đang khẩn trương nỗ lực hoàn thành các tiêu chí sau cùng trong xây dựng xã Nông thôn mới.

Có thể nói, với đức tính chịu khó trong học tập và rèn luyện, biết kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, biết tạo sự đoàn kết nhất trí trong tập thể Đảng ủy nhằm phát huy năng lực lãnh đạo và sức chiến của Đảng bộ nên hơn ai hết bản thân Mai Văn Việt phải luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, thực hiện nghiêm túc Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng.

Xuất thân từ truyền thống cách mạng của gia đình, với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Mai Văn Việt đã không ngừng phấn đấu và được bình chọn là cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục 4 năm liền và được Huyện ủy Chợ Gạo tặng Giấy khen; UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Ngoài ra, đối với láng giềng, chòm xóm ở địa phương, bản thân Mai Văn Việt thường xuyên gần gũi, chia sẻ niềm vui và cả những khó khăn của họ trong cuộc sống; qua đó tích cực vận động mọi người thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: Gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; những quy định của địa phương nơi cư trú; các hoạt động xã hội - từ thiện; phong cách ứng xử về tình làng, nghĩa xóm; đoàn kết tương thân, tương ái trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

LÊ HUỲNH

.
.
.