Thứ Bảy, 14/10/2017, 09:32 (GMT+7)
.

Nghĩ về một đồng nghiệp đã ra đi

Chuyện đồng nghiệp ở Thông tấn xã Việt Nam Đinh Hữu Dư bị nước lũ cuốn trôi đang là vấn đề được dư luận quan tâm mấy ngày qua, đặc biệt là với những người làm báo. Một khoảng lặng trong những suy nghĩ về một nghề đòi hỏi nhiều hy sinh này.

aaaaaaaaaaaaa
Phóng viên TTXVN Đinh Hữu Dư.

Vẫn gắng tin sẽ có  một phép mầu nào đó, để cho Dư trở về; nhưng tất cả vô vọng, khi chiều 13-10 thi thể Dư được tìm thấy cách hiện trường 100km; thêm một giọt nước làm tràn ly đau thương hướng về đồng bào miền Bắc đang đối mặt với mưa lũ mấy ngày qua; sáng nay nghe thông tin đã có gần 100 người chết và mất tích, tim như thắt lại.

Việc ra đi mãi mãi của một phóng viên trẻ, được đào tạo bài bản, nhiệt huyết, dấn thân với nghề, đã làm xao lòng những người làm báo, và minh chứng rõ ràng rằng nghề báo không hề đơn giản; nó thật sự là một trong những nghề nguy hiểm nhất.

Giữa dòng chảy của kinh tế thị trường, trong vòng xoáy của cạnh tranh thông tin, thương mại hóa báo chí, trong bức tranh có nhiều gam xám của những nhà báo biến chất, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, bị bắt giam, truy tố; thì việc ra đi của Hữu Dư trên đường tác nghiệp, thật  sự là một điểm sáng, điểm nhấn về một nghề nghiệp nhiều nguy hiểm nhưng cũng lắm vinh quang. Tin rằng vẫn còn đó nhiều người cầm bút không ngại hiểm nguy, dám dấn thân với nghề, để có những thông tin, hình ảnh trung thực đến với công chúng.

a
Đinh Hữu Dư trên đường tác nghiệp.

Sự ra đi của phóng viên trẻ, nhiệt huyết Đinh Hữu Dư khiến cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp bàng hoàng và đau đớn. Nhưng đã để lại niềm tin về những nhà báo chân chính, dám dấn thân và chấp nhận hiểm nguy. Câu chuyện về sự hy sinh khi tác nghiệp của Đinh Hữu Dư chắc sẽ còn đọng mãi với những người cầm bút; và sẽ là bài học được kể về sự dấn thân, hy sinh không ngừng nghỉ của những người làm báo.

Thanh thản đi nha em - người thân, đồng nghiệp vẫn luôn nhớ đến Dư.

SƠN PHẠM


 

.
.
.