Thứ Năm, 26/04/2018, 21:07 (GMT+7)
.

Chi bộ ấp Thạnh Hòa học tập Bác bằng những việc làm cụ thể

Xác định việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ chính trị quan trọng,  đảng viên Chi bộ ấp Thạnh Hòa (xã Long Hưng) đã nêu cao vai trò gương mẫu trong công việc và đời sống hằng ngày. Hiệu quả từ việc làm này ngoài tạo chuyển biến trong nhận thức của đảng viên, còn góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển.

Chi bộ Thạnh Hòa đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng nhiều cổng rào an ninh trật tự, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội ở ấp.
Chi bộ Thạnh Hòa đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng nhiều cổng rào an ninh trật tự, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội ở ấp.

Chi bộ ấp Thạnh Hòa có 13 đảng viên, đội ngũ cán bộ, đảng viên giàu kinh nghiệm, nhiều tuổi Đảng nên việc tổ chức lãnh đạo thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tương đối thuận lợi. Bí thư Chi bộ ấp Thạnh Hòa Đỗ Văn Hai cho biết: “Chi bộ thường xuyên được sự quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, mà trực tiếp là các Đảng ủy viên phụ trách ấp. Chi bộ xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, cần tổ chức triển khai thực hiện, học tập các chuyên đề tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua nghiên cứu, học tập, nhận thức của đảng viên và quần chúng nhân dân có chuyển biến rõ rệt. Đảng viên Chi bộ đăng ký các phần việc làm theo Bác và nghiêm túc thực hiện, hằng tháng có kiểm điểm, phê bình trong sinh hoạt lệ kỳ của Chi bộ”.

Ngồi kế bên Bí thư Chi bộ ấp Đỗ Văn Hai, Phó Bí thư Chi bộ ấp Nguyễn Văn Đức tiếp lời: “Ở đây tụi chú là nông dân chính hiệu nên miệng nói là tay làm, nói theo Bác là “nói đi đôi với làm”. Hễ nói dọn mương, chặt nhánh cây hay làm vệ sinh là tụi chú xắn tay vô làm, không có khái niệm cán bộ ngồi chỉ tay, mà cán bộ phải nêu gương, làm trước rồi nói dân mới nghe và làm theo”. Với cách làm ấy, Chi bộ phát động phong trào thi đua lao động sản xuất nào cũng được nhân dân đồng tình ủng hộ. Từ đó, nhân dân đã tích cực tham gia các mô hình ánh sáng an ninh trật tự; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt kết hợp với chi tiêu hợp lý, chống lãng phí trong sinh hoạt hằng ngày.

Đến nay, giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng trong ấp được cơ giới hóa, đảm bảo tốt nhu cầu tưới tiêu vườn cây ăn trái, hoa màu, góp phần to lớn vào phong trào xóa khó giảm nghèo ở ấp. Kết quả, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của ấp giảm còn 0,42% (2 hộ). Kinh tế - xã hội phát triển, an ninh quốc phòng được giữ vững, an sinh xã hội của ấp được thực hiện tốt. Bên cạnh đó, Chi bộ cùng với các ngành, đoàn thể vận động từ nhân dân và nguồn hỗ trợ từ xã đã xây dựng được 2 căn nhà tình nghĩa và 1 căn nhà theo diện 167, sửa chữa 1 căn nhà cho hộ chính sách và hộ nghèo khó khăn về nhà ở… Ngoài ra, Chi bộ đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng 103 trụ điện với số tiền trên 123 triệu đồng, xây dựng 3 cổng rào an ninh trật tự trị giá 14,5 triệu đồng…

Công an đặc trách ấp Thạnh Hòa Lê Văn Vũ là đảng viên sinh hoạt lâu năm trong Chi bộ ấp Thạnh Hòa cho biết, Chi bộ sinh hoạt đúng theo nguyên tắc tập trung dân chủ và nguyên tắc tự phê bình và phê bình trong Đảng, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc duy trì được Ấp an toàn về an ninh trật tự và Ấp văn hóa đòi hỏi hệ thống chính trị cơ sở thật sự vững mạnh. Vì vậy, Chi bộ ấp phải thật sự vững mạnh để làm nền tảng, lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở ấp. Để làm được điều này, Chi bộ ấp đã thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, bất cứ vấn đề gì cũng thảo luận, lấy ý kiến nhân dân để nhân dân quyết định các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân. Đồng thời, Chi bộ nghiêm túc lắng nghe ý kiến nhân dân, thường xuyên tạo mối liên hệ mật thiết, đoàn kết trong nội bộ và ngoài nhân dân nên tạo được lòng tin trong nhân dân.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, Chi bộ, Ban quản lý, Ban Mặt trận, các ngành, đoàn thế ấp đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ ấp được xã công nhận trong sạch, vững mạnh. UBND huyện, xã biểu dương, khen thưởng nhiều Giấy khen cho tập thể, cán bộ, đảng viên hoàn thành xuắt sắc nhiệm vụ được giao. Còn ấp Thạnh Hòa hằng năm đều được tái công nhận Ấp văn hóa...

Chúng tôi ra về mà vẫn nhớ câu nói của Phó Bí thư Chi bộ ấp Nguyễn Văn Đức: “Trong Chi bộ, mấy chú luôn tâm niệm lời dạy của Bác: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Thấm nhuần lời dạy này và áp dụng vào công việc hằng ngày, Chi bộ đã tạo được sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân trong mọi việc.

THU HOÀI

.
.
.