.

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn

Cập nhật: 19:45, 28/12/2018 (GMT+7)

(ABO) Phát biểu tại Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn (CĐ) năm 2018 diễn ra vào ngày 28-12, đồng chí Trần Long Thôn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cần rà soát trình độ, năng lực cán bộ CĐ, xây dựng kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở; đồng thời, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của CNVCLĐ để hoạt động CĐ ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Toàn tỉnh hiện có trên 146.600 CNVCLĐ. Trong năm qua, tình hình việc làm, thu nhập, đời sống, tư tưởng, tâm trạng của đoàn viên, CNVCLĐ nhìn chung ổn định. Việc chăm lo bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động được các cấp CĐ quan tâm thực hiện.

Về chăm lo đời sống đoàn viên, CNVCLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp CĐ tổ chức thực hiện Chương trình “Góp tết cùng công nhân”. Các cấp CĐ còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà, Mái ấm CĐ cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ CĐ hưu trí.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh còn thực hiện Chương trình “Phúc lợi đoàn viên CĐ” hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp tiêu thụ thêm sản phẩm, giúp 7.271 đoàn viên, CNVCLĐ sử dụng các dịch vụ, sản phẩm, tiết kiệm hơn 700 triệu đồng.

 Ngoài ra, các cấp CĐ còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 19.863 CNVCLĐ, tương trợ vốn cho 5.757 CNVCLĐ, bảo lãnh tín chấp cho 1.772 CNVCLĐ vay; vận động Quỹ Bảo trợ trẻ em được gần 1 tỷ đồng, Quỹ Tấm lòng vàng trên 300 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo trên 6 tỷ đồng, Quỹ Mái ấm CĐ trên 3,5 tỷ đồng (đã cấp kinh phí xây dựng và sửa chữa 103 Mái ấm CĐ), trong đó Quỹ Mái ấm CĐ hỗ trợ gần 3,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp CĐ còn tổ chức và tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, CĐ, bảo hiểm xã hội tại các doanh nghiệp.

Trong năm 2018, các cấp CĐ trong tỉnh cũng đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, với nhiều công trình nghiên cứu, sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào thực tế lao động, sản xuất và đã làm lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp hàng tỷ đồng.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Dịp này, Ban Tài chính LĐLĐ tỉnh vinh dự nhận được Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác và hoạt động CĐ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen.

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho 19 tập thể, 19 cá nhân. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho 86 tập thể và 133 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh.                      

LÝ OANH

.
.
.