.

Niềm vui trong những căn nhà mới

Cập nhật: 14:18, 13/02/2019 (GMT+7)

Ông Cao Tấn Tài (ở ấp 9A, xã Mỹ Thành Nam) đã không giấu được sự vui mừng, khi gia đình ông đã đón tết trong căn nhà tình nghĩa vừa mới xây dựng hoàn thành, với mái tôn, tường xi măng vững chắc. Do không có đất canh tác nên trong nhiều năm qua, vợ chồng ông Tài phải bươn chải kiếm sống, với thu nhập cũng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày.

Năm 2018, ông Tài được UBND xã Mỹ Thành Nam hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

“Trước đây, cuộc sống gia đình tôi cũng ổn định, với nghề thu mua lúa mướn. Tuy nhiên, trong mấy năm nay, vợ tôi lâm bệnh nặng nên hoàn cảnh gia đình rơi vào cảnh túng thiếu, không thể có tiền để sửa chữa hay xây cất lại căn nhà đã xuống cấp. Cũng may nhờ có sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền xã Mỹ Thành Nam mà gia đình tôi có được căn nhà vững chắc để ở” - ông Tài chia sẻ.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Cao Tấn Tài (ở ấp 9A, xã Mỹ Thành Nam).
Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Cao Tấn Tài (ở ấp 9A, xã Mỹ Thành Nam).

Cùng với đó, bà Nguyễn Thị Phúc (ở ấp Tân Bường A, xã Tân Phong) cũng đón năm mới với niềm vui trong “Mái ấm tình thương” do Hội LHPN xã Tân Phong vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 33 triệu đồng  để xây dựng.

Đây là niềm vui lớn đối với gia đình bà Phúc trong năm mới này, bởi nhiều năm qua, ước mơ về căn nhà vững chắc của bà Phúc vẫn chưa thể thực hiện. Sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương trong xây dựng nhà ở cho bà Phúc đã trở thành nguồn động viên để gia đình bà nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Bà Phúc cho rằng, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua là cái tết vui nhất từ trước đến nay của gia đình bà. Sống trong căn nhà mới, ai nấy trong gia đình bà đều cũng yên tâm, phấn khởi.

Chăm lo nhà ở cho người nghèo, gia đình chính sách không chỉ là nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ, chính quyền huyện Cai Lậy tập trung thực hiện, mà còn nhận được sự đóng góp ý nghĩa của nhiều tổ chức, cá nhân.

Năm 2018, từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và thực hiện Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, trên địa bàn huyện Cai Lậy đã có 215 gia đình chính sách được hỗ trợ xây dựng nhà ở, với tổng kinh phí hơn 7,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, từ Quỹ Vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội, Ủy ban MTTQ các cấp của huyện đã vận động xây dựng mới, sửa chữa 86 nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng.

Các căn nhà đều được xây dựng đạt  kết cấu “3 cứng” (nền cứng, khung cứng, mái cứng). Hầu hết các căn nhà đã được bàn giao trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 để tạo điều kiện cho các gia đình kịp đón tết đầm ấm, vui tươi.

Mỗi căn nhà hoàn thành đã tô thắm thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái” của dân tộc, tạo nên mùa xuân mới thật trọn vẹn, ý nghĩa, với niềm hy vọng vào tương lai tốt đẹp hơn.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.