.

Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp

Cập nhật: 16:06, 20/11/2019 (GMT+7)

(ABO) Ngày 20-11, Sở Nội vụ tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai và hướng dẫn khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Hoàng Liêm, Phó Giám đốc Sở Nội vụ triển khai Kế hoạch 317/KH-UBND ngày 23-9-2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Đồng chí Lê Hoàng Liêm, Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã triển khai Kế hoạch 317.
Đồng chí Lê Hoàng Liêm triển khai Kế hoạch 317.

Theo Kế hoạch 317, đối tượng được khảo sát là người dân, người đại diện cho doanh nghiệp thực hiện TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh.

Nội dung khảo sát dựa trên 11 tiêu chí: Nơi ngồi chờ và trang thiết bị phục vụ người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả; công khai các TTHC; tổng thời gian giải quyết TTHC so với thời gian cho phép theo quy định của pháp luật; thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC; kết quả giải quyết TTHC (trước hạn, đúng hạn, trễ hạn)….

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo đó, việc khảo sát sẽ tiến hành ở 101 cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh gồm: 9 sở, ngành tỉnh; 6 huyện, thành, thị và 86 xã, phường, thị trấn. Mỗi cơ quan, đơn vị khảo sát 50 phiếu, tập trung ở các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, giao thông vận tải, đất đai, xây dựng, doanh nghiệp, lao động…, và các đơn vị hành chính loại 1,2,3. Mẫu phiếu khảo sát được xây dựng thống nhất chung cả tỉnh phù hợp nội dung khảo sát, dễ đọc, dễ hiểu, dễ trả lời.

Thời gian thực hiện khảo sát được tiến hành từ ngày triển khai kế hoạch đến ngày 15-12-2019 hoàn thành việc báo cáo kết quả khảo sát.

P. MAI

.
.
.