.

Xuân lan tỏa, tết an lành

Cập nhật: 08:37, 01/02/2020 (GMT+7)
Quảng trường Trung tâm tỉnh thu hút đông đảo khách du xuân
Quảng trường Trung tâm tỉnh thu hút đông đảo khách du xuân

Bên cạnh các điểm du lịch quen thuộc, dịp Tết Nguyên đán 2020, người dân trên địa bàn tỉnh có thêm nhiều điểm du xuân khi đường hoa ở các huyện, thị; điểm vui xuân ở các xã được tỉnh quan tâm đầu tư, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, thưởng lãm.

Đến hẹn lại lên, các điểm du lịch quen thuộc ở tỉnh luôn thu hút đông đảo du khách tham quan vào dịp tết.

CÁC ĐIỂM DU LỊCH HÚT KHÁCH

Ông Trần Thanh Hùng, cán bộ phụ trách Bến tàu Du lịch Cái Bè, cho biết: “Với nét đặc trưng sông nước, dịp tết này bến tàu du lịch đón 1.582 du khách (từ ngày 30 đến mùng 4 tết, trong đó có 1.141 khách nước ngoài) đến tham quan Làng cổ Đông Hòa Hiệp, cù lao Tân Phong, Chợ nổi Cái Bè. Nhằm phục vụ tốt nhu cầu tham quan của du khách, Chợ nổi Cái Bè đã được đầu tư tái tạo bằng việc đưa thêm nhiều thuyền ghe buôn bán của các địa phương, ngành… tạo sự hấp dẫn đối với du khách”.

Người dân chụp ảnh lưu niệm tại Đường hoa Xuân Canh Tý 2020 ở Quảng trường Trung tâm tỉnh.
Người dân chụp ảnh lưu niệm tại Đường hoa Xuân Canh Tý 2020 ở Quảng trường Trung tâm tỉnh.

Bên cạnh các điểm du lịch truyền thống, các điểm du lịch vừa đi vào hoạt động cũng thu hút đông đảo người dân đến tham quan nghỉ dưỡng. Trong đó, Điểm du lịch sinh thái Như Ý (xã Tân Phong, huyện Cai Lậy) vừa được UBND tỉnh công nhận cũng đón đông đảo khách đến tham quan trong dịp tết này.

Ông Nguyễn Phạm Sơn Tùng, quản lý Điểm du lịch sinh thái Như Ý, cho biết: “Từ ngày 30 đến mùng 4 tết, điểm du lịch đón hơn 1.000 lượt khách. Do vừa ra mắt nên trong dịp tết này cơ sở chủ yếu đón khách ở địa phương và các huyện lân cận như Cái Bè đến tham quan, ăn uống, nghỉ ngơi dịp năm mới”.

Tại khu vực TP. Mỹ Tho, ghi nhận vào mùng 4 tết, có rất đông du khách đến tham quan cù lao Thới Sơn qua Bến tàu thủy Du lịch Mỹ Tho.

Theo Ban Quản lý Bến tàu thủy du lịch Mỹ Tho, từ ngày 28 đến mùng 4 tết, bến tàu đón khoảng hơn 17.000 lượt khách, trong đó chủ yếu là khách quốc tế.

Năm nay, lượng khách đến tham quan cù lao Thới Sơn qua bến tàu giảm khoảng 9%. Nhiều du khách đặt tour nhưng lại hủy do ảnh hưởng của bệnh viêm phổi do vi rút Corona gây ra.

Còn tại khu vực phía Đông của tỉnh, Khu du lịch biển Tân Thành những ngày tết khá đông người đến tham quan và ăn uống. Tuy nhiên, theo những người buôn bán nơi đây, khách đến khu du lịch dịp tết năm nay ít hơn năm trước.

Đặc biệt, Khu du lịch sinh thái Làng Yến (xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông) vừa mới mở cửa đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo du khách.

Theo ông Trương Kim Thành, chủ Khu du lịch sinh thái Làng Yến, từ mùng 1 đến mùng 5 tết, mỗi ngày khu du lịch đón hơn 1.000 lượt khách, dẫn đến tình trạng quá tải. Du khách đến đây rất thích thú khi được chơi các trò chơi dân gian, bơi lội, đua xe địa hình…

Du khách xuống tàu tham quan cù lao Thới Sơn.
Du khách xuống tàu tham quan cù lao Thới Sơn.

LAN TỎA SẮC XUÂN

Những năm trước đây, tôi và gia đình chủ yếu ngắm đường hoa của tỉnh và huyện thông qua truyền hình vì nhà xa và ngại di chuyển do lượng phương tiện đông. Năm nay, hội xuân với đường hoa xuân được tổ chức ngay tại xã nhà, tôi và gia đình có cơ hội được tham quan, vui tết rộn ràng như ở khu vực trung tâm.

CHỊ NGUYỄN THỊ QUẾ THANH (ẤP HỮU PHÚ 1,XÃ HẬU MỸ BẮC A)

Cùng với đường hoa tại Quảng trường Trung tâm tỉnh, tết năm nay, tất cả 11 huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh đều tổ chức đường hoa, chợ hoa xuân với nhiều bông hoa khoe sắc thắm cùng với hàng loạt hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, thể thao phục vụ nhân dân.

Tiếp nối hiệu ứng tích cực của năm trước, các đường hoa xuân ở các huyện, thị năm nay tiếp tục được đầu tư xây dựng đẹp mắt với nhiều bông hoa tươi thắm kết hợp với trưng bày các đặc trưng của địa phương như: Khóm Tân Phước, thanh long Chợ Gạo, Đám lá tối trời Gò Công Đông…

Đặc biệt, nhiều chú chuột đáng yêu được tạo hình cũng thu hút đông người dân đến tham quan, chụp ảnh. Các đường hoa tươi thắm không chỉ phục vụ người dân địa phương, mà còn là nơi giao lưu, du xuân của người dân ở các huyện, thị lân cận với nhau.

Ông Đào Văn Kim Chung (xã Long Khánh, TX. Cai Lậy) cho biết: “Tết năm nay, tôi và gia đình đến tham quan đường hoa TX. Cai Lậy và huyện Tân Phước. Tôi thấy cả 2 đường hoa đều rất đẹp. Các đường hoa không chỉ có những bông hoa, mà còn thể hiện được nét đặc trưng, sự phát triển, nét đổi mới của địa phương trong thời gian qua”.

Tết này, không chỉ dừng lại ở cấp huyện, thị, UBND tỉnh còn hỗ trợ cho 125 đơn vị cấp xã để tăng cường, nâng cao chất lượng giải trí, tuyên truyền mừng Đảng, mừng xuân…

Đặc biệt, cụm các xã vùng Hậu Mỹ (Hậu Mỹ Bắc A, Hậu Mỹ Bắc B, Hậu Mỹ Trinh…) của huyện Cái Bè đã tổ chức mô hình vui xuân cho nhân dân vùng sâu với nhiều hoạt động như: Đường hoa xuân, hội thi thôn nữ duyên dáng…, với sự tham gia giao lưu của các đơn vị huyện của tỉnh Long An và Đồng Tháp. Việc tổ chức hội xuân ở các xã vùng sâu đã đáp ứng được nhu cầu du xuân, đón tết của người dân.

QUẢNG TRƯỜNG TRUNG TÂM TỈNH:

Hàng ngàn lượt người tham quan mỗi ngày

Đường hoa Xuân Canh Tý 2020 tại Quảng trường Trung tâm tỉnh là điểm nhấn thu hút đông đảo người dân đến vui chơi, tham quan vào dịp tết. Đường hoa Xuân Canh Tý 2020 có diện tích hơn 14.000 m2 được trang trí với nhiều tiểu cảnh, nghệ thuật sắp đặt đẹp mắt thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan mỗi ngày. Đặc biệt, biểu tượng gia đình nhà chuột đón xuân được thiết kế đẹp mắt trở thành điểm check-in được nhiều người dân ưa chuộng khi đến với đường hoa. Bạn Trần Khánh Vang (phường 9, TP. Mỹ Tho) chia sẻ: “Em và các bạn rất thích chụp ảnh với gia đình chuột khi đến tham quan đường hoa. Những chú chuột biểu tượng của năm nay được thiết kế rất dễ thương và đẹp mắt. Khi em chia sẻ lên mạng xã hội cũng nhận được rất nhiều lời khen của các bạn ngoài tỉnh”.

Còn ông Trần Văn Sáu (xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo) cho biết: “Qua những cảnh vật được trang trí ở đây, tôi cảm nhận được những thành tựu và thành công mà tỉnh nhà đã đạt được trong năm qua. Tôi hy vọng rằng, trong năm mới, chính quyền và người dân tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công, để đường hoa năm sau sẽ còn đẹp và hoành tráng hơn nữa”.

C. THẮNG - M. THÀNH

.
.
.