Thứ Hai, 16/03/2020, 20:30 (GMT+7)
.

Đảm bảo thông tuyến đồng bộ cầu Mỹ Thuận 2 với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ​

Thủ tướng giao Bộ Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất chuyển đổi hình thức đầu tư đối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và áp dụng hình thức chỉ định thầu; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 đảm bảo tiến độ thông tuyến đồng bộ với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
 
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi kiểm tra dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
 
a
Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2, cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu khoảng 350m. Ảnh: Bộ GTVT
Thông báo kết luận nêu rõ, việc đầu tư kết nối đồng bộ các dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh đến Cần Thơ là hết sức cần thiết, không chỉ nâng cao hiệu quả khai thác, mà đặc biệt còn tạo động lực cho việc phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long, bổ sung nguồn lực quan trọng, sớm giải quyết những khó khăn cấp bách do biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn đang diễn ra tại khu vực này.
 
Thủ tướng Chính phủ biểu dương sự nỗ lực của UBND tỉnh Tiền Giang, Bộ Giao thông vận tải, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng thương mại, nhà đầu tư, các đơn vị trực tiếp thi công, đơn vị tư vấn và các bộ, ngành liên quan trong việc triển khai dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đến nay đã hoàn thành trên 35% khối lượng công trình. Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao 100% mặt bằng cho đơn vị thi công.
 
Với mục tiêu đưa dự án thông tuyến vào năm 2020 và hoàn thành vào năm 2021, bảo đảm chất lượng, đúng quy định của pháp luật, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang kịp thời giải ngân vốn ngân sách nhà nước còn lại. Chủ đầu tư chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ đúng mục đích, hiệu quả.
 
UBND tỉnh Tiền Giang có trách nhiệm tháo gỡ các vướng mắc do việc ngăn mặn, làm ảnh hưởng đến các tuyến đường vận chuyển vật liệu xây dựng; có giải pháp ưu tiên đảm bảo nguồn vật liệu để phục vụ thi công dự án.
 
Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông vận tải khẩn trương lập và triển khai phương án thu phí tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để khắc phục tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông trên tuyến đường này.
 
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất chuyển đổi hình thức đầu tư đối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và áp dụng hình thức chỉ định thầu; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng cầu Mỹ Thuận 2, đảm bảo tiến độ thông tuyến đồng bộ với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, phát huy hiệu quả đầu tư.
 
(Theo sggp.org.vn)
.
.
.