.

Bí thư Đảng ủy xã tận tụy, gương mẫu

Cập nhật: 13:53, 06/05/2020 (GMT+7)

Mẫu mực, tận tụy với công việc là nhận xét của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Long Vĩnh (huyện Gò Công Tây) dành cho Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Vĩnh Đặng Công Tiên. Đến nay ngót đã 33 năm tuổi Đảng, dù ở lĩnh vực công tác nào đồng chí cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đặng Công Tiên (bìa phải) luôn hết lòng, tận tuỵ với công việc, nhất là quan tâm chăm lo cho người nghèo (ảnh chụp năm 2018).
Đồng chí Đặng Công Tiên (bìa phải) luôn hết lòng, tận tuỵ với công việc, nhất là quan tâm chăm lo cho người nghèo (ảnh chụp năm 2018).

Năm 1980, đồng chí làm cán bộ thuế công thương nghiệp huyện Gò Công Tây, đến năm 1985 đi bộ đội tại Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 22, Quân đoàn 4 (tỉnh Bình Dương). Đến năm 1986, đồng chí được kết nạp Đảng. Năm 1989, đồng chí xuất ngũ về địa phương làm Quản đốc phân xưởng gỗ tại Xí nghiệp Liên hợp cung ứng vật liệu xây dựng huyện Gò Công Tây. Đến năm 1995 xí nghiệp giải thể, đồng chí về công tác tại UBND xã Long Vĩnh cho đến nay.

Tại xã Long Vĩnh, dù ở cương vị  nào, từ cán bộ tư pháp, Phó Chủ tịch UBND rồi Chủ tịch UBND xã hay là Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí đều khiêm tốn, chịu khó học hỏi, làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao. Theo đồng chí, sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ có vai trò quan trọng để thực hiện các nhiệm vụ cấp trên giao. Và để đoàn kết, thủ trưởng phải là trung tâm kết nối. Cùng với đó là gương mẫu, nói đi đôi với làm và luôn gần gũi, gắn bó, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân để tháo gỡ từng vướng mắc đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Khi nhân dân tin tưởng, chung tay góp sức cùng chính quyền thì việc tạo diện mạo mới cho nông thôn là điều không khó.

Từ nhận thức trên, đồng chí đã cùng các đồng chí trong Đảng ủy xã tổ chức triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết Đảng bộ các cấp; cùng Đảng ủy xã, UBND xã chỉ đạo các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, đóng góp công sức thực hiện 19 tiêu chí nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, từng bước cải thiện đời sống.

Nói về đồng chí Tiên, Phó Chủ tịch UBND xã Long Vĩnh Huỳnh Thị Kim Huệ cho biết, đồng chí là người tận tuỵ với công việc, luôn quan tâm đến cán bộ, đảng viên để kịp thời uốn nắn, nhắc nhở. Đồng chí còn thường xuyên đến trực tiếp các ấp, hộ gia đình để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tuyên truyền, giải thích, thuyết phục các hộ dân chung tay góp sức xây dựng quê hương, nhất là góp sức xây dựng nông thôn mới, xóa khó giảm nghèo.

Có lẽ nhờ vậy mà bộ mặt Long Vĩnh hôm nay như “khoác” lên mình “chiếc áo mới” sáng đẹp hơn. Xã đã xây dựng thành công và ra mắt xã NTM trước kế hoạch 1 năm. Đặc biệt từ một xã có tỷ lệ hộ nghèo 5,9%, đến nay giảm chỉ còn 1,5%. Có được kết quả đó là nhờ sự “chèo lái” của đồng chí Tiên hết lòng vì công việc.

Không khó để nhận ra rằng, nhiệm vụ của một Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã là rất nặng nề, không dễ để làm tròn cả 2 nhiệm vụ này. Song, khó khăn không có nghĩa là không làm được. Nhìn bộ mặt xã Long Vĩnh hôm nay, chúng ta có thể tin tưởng rằng, với sự “chèo lái” của thuyền trưởng Đặng Công Tiên cùng với sự giúp đỡ của cấp trên, sự chung sức đồng lòng của nhân dân, xã Long Vĩnh sẽ còn phát triển
vươn xa…

HOÀI THU

.
.
.