.

CCB Võ Tấn Hùng: Làm kinh tế giỏi, tham gia tốt công tác xã hội

Cập nhật: 10:21, 22/06/2020 (GMT+7)

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang tích cực hưởng ứng. Từ đó, xuất hiện nhiều CCB gương mẫu, không chỉ làm kinh tế giỏi, mà còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương, trong đó CCB Võ Tấn Hùng (ấp Phú Lợi C) là một điển hình.

 

Năm 1974, ông Hùng tham gia du kích xã Phú Kiết. Đến năm 1984, ông trở về cuộc sống đời thường, lập gia đình và tiếp tục nghề nông của gia đình. Với 7,5 công đất của gia đình, ông Hùng trồng lúa và ngò gai nhưng không mang lại hiệu quả kinh tế cao. Do đó, ông Hùng quyết định chuyển sang trồng dừa Mã Lai gần 6 năm nay.

Với 7,5 công đất ruộng, ông Hùng lên liếp trồng 200 cây dừa Mã Lai. Nhờ chịu khó chăm sóc nên vườn dừa của ông Hùng phát triển tốt và hiện cho trái ổn định quanh năm. Với giá bán trung bình 80.000 đồng/chục (12 trái), mỗi tháng vườn dừa mang lại cho gia đình ông Hùng nguồn thu nhập gần 20 triệu đồng.

Bên cạnh chú trọng phát triển kinh tế gia đình, ông Hùng còn tích cực tham gia các phong trào, công tác xã hội tại địa phương. Từ năm 1993 đến nay, với vai trò là Tổ trưởng Tổ Nhân dân tự quản số 8, ấp Phú Lợi C, ông Hùng đã góp phần cùng ấp giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

“Để người dân tin tưởng, bản thân tôi cũng như các thành viên trong gia đình phải gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghĩa vụ công dân, tham gia các phong trào do địa phương phát động; từ đó, mới tạo được niềm tin trong vận động bà con xóm, ấp cùng thực hiện. Bên cạnh đó, tôi thường xuyên tuyên truyền đến người dân thông tin và thủ đoạn của bọn tội phạm để mọi người cảnh giác, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, bình yên xóm, ấp; đồng thời, tuyên truyền người dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh…” - ông Hùng chia sẻ.

Nhận xét về CCB Võ Tấn Hùng, Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Phú Lợi C Võ Ngọc Thanh cho biết, hằng năm, ông Hùng luôn thực hiện hoàn thành xuất sắc các phần việc đăng ký học tập và làm theo Bác. Ngoài ra, ông Hùng còn rất nhiệt tình hướng dẫn cách thức làm ăn, hỗ trợ kỹ thuật trồng dừa hay vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp Phú Lợi C. Ông Hùng là một trong những điển hình học tập, làm theo Bác và thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự của xã Phú Kiết cũng như ấp Phú Lợi C từng được tỉnh, huyện, xã khen thưởng.         

NGỌC XUYÊN

.
.
.