.
TIỀN GIANG:

Triển khai Luật Xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam

Cập nhật: 13:40, 11/09/2020 (GMT+7)

(ABO) Sáng 11-9, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Đại tá Phan Văn Trảng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang chủ trì hội nghị.

a
Đồng chí Phan Văn Trảng phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến một số thay đổi mới và những nội dung cơ bản trong Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam gồm 8 chương, 52 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2020. Luật này quy định về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về xuất nhập cảnh và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

a
Quang cảnh hội nghị.

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ VIII, ngày 25-11-2019. Luật quy định về giấy tờ, thời hạn xuất nhập cảnh, những trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh và theo quy định mới của luật, công dân nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử. Thông tin danh sách các nước có công dân được cấp thị thực điện tử, các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

a
Quang cảnh hội nghị.

Bên cạnh đó, hội nghị còn phổ biến 5 bước thực hiện khai tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu trên Cổng thông tin điện tử về xuất nhập cảnh Việt Nam.

LÊ MINH
 

.
.
.